Quân đội Afghanistan tiêu diệt 50 lính Taliban

07:05, 08/05/2014

Ngày 6-5, các quan chức địa phương của tỉnh Ghanzi của Afghanistan cho biết, các đơn vị quân đội chính phủ nước này đã tiêu diệt được 50 tay súng của lực lượng Taliban, trong đó có cả một chỉ huy cấp cao tại tỉnh Ghazni.

Người phát ngôn của ông Shafiq Nang, tỉnh trưởng tỉnh Ghanzi cho biết: “Các đơn vị vũ trang quốc gia đã tiến hành một chiến dịch chống các tay súng vũ trang chống chính phủ ở các làng Purdol và Janal thuộc quận Gilan vào sáng sớm ngày 6-5 và cho tới nay đã tiêu diệt được 50 tay súng phiến quân, trong đó có cả tên Mullah Habibullah, chỉ huy của lực lượng này trong tỉnh”.

Ông cho biết thêm, ngoài các tay súng bị tiêu diệt, quân đội Afghanistan còn làm bị thương hơn 30 thành viên Taliban khác. Tuy nhiên, ông không tiết lộ thông tin gì về số thương vong của phía quân đội chính phủ.

Ông này cũng nói rằng các hoạt động quân sự sẽ vẫn được tiếp tục ở tỉnh Ghazni cho tới khi các tay súng chống chính phủ bị xóa sạch khỏi khu vực này. Hiện phía Taliban chưa có bình luận gì về thông tin này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com