Kiev thay chỉ huy "chống khủng bố" ở miền Đông

06:05, 02/05/2014

Quyền chỉ huy chiến dịch “chống khủng bố” ở miền Đông đã được chuyển từ Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov sang cho lãnh đạo SBU miền Đông Ukraine, Valentin Nalyvaychenko, đó là thông tin được một quan chức giấu tên trong Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine tiết lộ. Theo lời ông này, lãnh đạo SBU ở miền Đông đã nhận được lệnh phải khôi phục kiểm soát ở tình Lugansk trước ngày 3-5 với…bất kỳ giá nào.

Binh sĩ Ukraine chốt chặn tại các con đường chính tại miền Đông. Ảnh minh họa.

Binh sĩ Ukraine chốt chặn tại các con đường chính tại miền Đông. Ảnh minh họa.

“Quyền Tổng thống Ukraine O. Turchinov đã loại Bộ trưởng Nội vụ ra khỏi chiến dịch này”, hãng thống tấn Nga RIA Novosti dẫn các nguồn tin thân cận đăng tải. Tổng thống Ukraine đưa ra quyết định trên vì “sự thất bại” của chiến dịch “chống khủng bố” giai đoạn đầu tiên.

Theo lời ông O. Turchinov, các đơn vị an ninh tại tỉnh Donetsk và Lugansk đã thể hiện sự yếu kém, bất lực trước người biểu tình. Sau khi tham khảo ý kiến của lãnh đạo phong trào cực hữu The Right Sector Dmitry Yarosh, các tiểu đoàn đặc biệt đã được thành lập để có thể tiến hành chiến dịch tấn công quy mô lớn vào các vị trí của người biểu tình ở tình Lugansk. Như vậy, nhiều khả năng, các hoạt động quân sự của Kiev nhằm vào người biểu tình miền Đông có thể lại bắt đầu từ ngày 2-5.

“Để thực hiện điều này, SBU có mọi quyền lực cần thiết”, ông  O. Turchinov tuyên bố. Ông này không loại trừ khả năng giao quyền chỉ huy chiến dịch cho thủ lĩnh The Right Sector D. Yarosh.

Sau sự việc thủ lĩnh The Right Sector, Alexander Muzychko bị lực lượng an ninh Ukraine bắn hạ, phong trào cực hữu trên đã liên tiếng yêu cầu Quốc hội Ukraine tước quyền của Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov và điều tra nhiều nhân vật có liên quan.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com