Bộ Nội vụ Ukraine tuyên bố chiếm nhiều chốt tự vệ ở Slavyansk

09:05, 03/05/2014

Sau các hoạt động quân sự của lực lượng an ninh và quân đội Ukraine sáng 2-5, Bộ trưởng Nội vụ Arsen Avakov tuyên bố, ít nhất 9 chốt của lực lượng tự vệ ở thành phố Slavyansk đã bị chiếm hoặc phá hủy.

“Tới thời điểm hiện tại, chúng ta đã chiếm được 9 chốt kiểm soát tại thành phố Slavyansk. Toàn bộ thành phố đã bị bao vây chặt”, ông A. Avakov viết trên trang facebook cá nhân.

Theo lời Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, toàn bộ các tuyến đường giao thông, bao gồm cả đường sắt qua khu vực Slavyansk sẽ tạm dừng hoạt động trong vài giờ tới.

Đã xuất hiện một số hình ảnh về lực lượng an ninh, quân đội Ukraine ở trong Slavyansk.

Đã xuất hiện một số hình ảnh về lực lượng an ninh, quân đội Ukraine ở trong Slavyansk.

Phi công trực thăng Mi-24 bị bắn rơi được tự vệ địa phương đưa tới bệnh viện.

Nhiều điểm chốt trong nội đô Slavyansk được đặt trong tình trạng sẵn sàng chiến đấu.

 
 

Từ các thông tin công khai, chính phủ tạm quyền Ukraine chính thức tái khởi động chiến dịch chống khủng bố ở thành phố Slavyansk vào lúc 5 giờ sáng ngày 2-5 (giờ địa phương), tức 9 giờ sáng (giờ Việt Nam). Trước khi các cuộc đụng độ xảy ra, người dân địa phương đã được cả an ninh Ukraine và tự vệ miền Đông báo động để tránh thương vong.

Theo nhiều hình ảnh và nguồn tin không chính thức, khi cuộc tấn công diễn ra ở ngoại vi thành phố Slavyansk, đặc nhiệm Ukraine đã đổ bộ vào nhiều địa điểm bên trong thành phố, nhưng chưa ghi nhận đụng độ ở vùng nội đô.

Trả lời phỏng vấn qua điện thoại với hãng thông tấn Itar-Tass, chỉ huy lực lượng tự vệ Sloviansk cho biết: “Ngay tảng sáng, an ninh và quân đội Ukraine với sự yểm trợ của máy bay trực thăng, xe bọc thép đã tấn công các điểm chốt ngoại vi thành phố”. Lực lượng tự vệ đã đốt các chốt kiểm soát và rút vào vòng phòng thủ phía sau.

Theo các thông tin mới nhất, đã có 2 máy bay trực thăng Mi-24 của quân đội Ukraine bị bắn hạ, 3 binh sĩ thiệt mạng và nhiều người khác bị thương. Về phía lực lượng tự vệ cũng đã có 1 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Ngoài ra, theo các thông tin chưa được xác nhận, vừa có thêm 1 trực thăng Mi-24 bị hạ bởi súng chống tăng và các hoạt động của trực thăng quân đội Ukraine trên vùng trời Slavyansk đã bị đình chỉ.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com