An ninh Ukraine nổ súng ở Slavyansk, hàng chục người thương vong

08:05, 06/05/2014

Trước hỏa lực mạnh của an ninh và quân đội chính phủ Ukraine, tự vệ thành phố Slavyansk đã buộc phải rút lui tại một số địa điểm ở ngoại vi thành phố chiều 5-5, đó là tuyên bố của Bộ Tư lệnh Tự vệ vùng Donbass. Sau khi thiết lập vòng tròn bao vây Slavyansk, an ninh Ukraine bắt đầu tấn công và khép vòng vây tại nhiều địa điểm. Toàn bộ các trục lộ, thông tin liên lạc với Slavyansk đều bị chặn.

Một chốt kiểm soát của an ninh Ukraine tại Slavyansk.

Một chốt kiểm soát của an ninh Ukraine tại Slavyansk.


Một tự vệ quân Slavyansk bị thương nặng trong các vụ đụng độ với an ninh Ukraine.


Lực lượng địa phương tìm cách tiếp viện cho các điểm chốt bị tấn công.

Trước đó, đã có thông tin về việc tự vệ Slavyansk đã phải bỏ chốt kiểm soát ở làng Semenivka, nằm trên tuyến đường Slavyansk – Donetsk. Chỉ huy tự vệ thành phố Donetsk, Vasily Kiselev cho biết, sau khi tấn công chốt kiểm soát trên, một số xe bọc thép của quân đội Ukraine đã thẳng tiến về phía Donetsk. Vụ đụng độ trên đã làm 12-15 người bị thương. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin, con số thương vong ở làng Semenivka lớn hơn rất nhiều với khoảng 20 người thiệt mạng. An ninh và quân đội Ukriane sử dụng mọi loại hỏa lực có thể như: Súng máy, súng phóng lựu và hỏa lực trên xe bọc thép, bắn vào lực lượng tự vệ. Đã có ghi nhận về việc quân đội Ukraine sử dụng trọng pháo tấn công lực lượng tự vệ.

Trong khi đó, theo thông tin đăng tải trên website Bộ Nội vụ Ukraine, đụng độ ngày 5-5 tại Slavyansk đã làm 4 người thiệt mạng và khoảng 30 người dân địa phương bị thương. Cụ thể, tại một chốt kiểm soát, binh sĩ Ukraine từ xe bọc thép đã nổ súng bắn chết một phụ nữ địa phương khi bà này bước ra ban công căn hộ. Còn thông tin từ lực lượng tự vệ Slavyansk, một người đàn ông địa phương cũng mất mạng vì đạn của lực lượng an ninh Ukraine bắn vào xe của ông này. Tự vệ Slavyansk cũng bắn bị thương một số tay súng thuộc Vệ binh quốc gia Ukraine, nhưng chưa có thông tin xác thực.

Liên quan tới đụng độ ở Slavyansk, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov tuyên bố, hiện vẫn chưa có con số thương vong chính xác do mất liên lạc với lực lượng tác chiến ở thành phố miền Đông này. Ông này cũng khẳng định, an ninh Ukraine đã chiếm được đài truyền hình địa phương và địa điểm này đang được canh phòng cẩn mật.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com