Ukraine: Sở cảnh sát địa phương ở Donetsk bất ngờ bị chiếm giữ

07:04, 12/04/2014

Bộ trưởng Nội vụ Ukraine Arsen Avakov tuyên bố, sở cảnh sát địa phương ở Slovyansk tại tỉnh Donetsk, đã bất ngờ bị các tay súng lạ mặt chiếm giữ.

“Vào lúc 9 giờ 30 phút (giờ địa phương, tức 15 giờ – giờ Việt Nam), nhiều tay súng mặc quân phục ngụy trang đã bất ngờ chiếm giữ sở cảnh sát ở Slovyansk. Đây là tình huống khẩn cấp. Nó có sự khác biệt giữa người biểu tình và những kẻ khủng bố”, ông A. Avakov viết trên trang facebook cá nhân. Sau đó, ông này tiếp tục tuyên bố: “Sở cảnh sát ở Slovyansk bị chiếm giữ bởi những kẻ chuyên nghiệp. Chúng là những kẻ khủng bố được vũ trang. Không cần khoan dung với chúng!”.

Lính đặc nhiệm SBU của Ukraine.

Lính đặc nhiệm SBU của Ukraine.

Hãng thông tấn Nga RIA Novosti dẫn lời đại diện Bộ Nội vụ Ukraine tại Donetsk xác nhận, vào lúc 9 giờ sáng 12-4, nhiều tay súng giấu mặt đã chiếm một trụ sở cảnh sát địa phương, nhưng cơ quan chức năng đang tiếp tục xác định những kẻ thực hiện hành động trên là ai. “Cho tới khi chúng tôi biết được mục đích của họ là gì, thì chúng tôi mới thực hiện các bước tiếp theo”, đại diện cảnh sát tỉnh Donetsk cho biết.

Còn hãng thông tấn Nga Itar-Tass dẫn nguồn tin từ cơ quan truyền thông địa phương đăng tải, ngay từ đêm 11-4, đã có hàng chục người được vũ trang chiếm giữ Văn phòng Công tố tỉnh Donetsk. Tuy nhiên, không có thông tin tiếp về sự việc này sau đó.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com