Ukraine ra tối hậu thư với người biểu tình ở Lugansk

08:04, 11/04/2014

Trong buổi họp báo ngày 10-4, Phó chủ tịch Quốc hội Ukraine, Andrei Senchenko tuyên bố, trong thời gian tới, lực lượng an ninh có thể tổ chức tấn công vào tòa nhà Cơ quan an ninh quốc gia (SBU) tại thành phố Lugansk, nơi đang bị người biểu tình chiếm giữ.

“Trong vài giờ tới, cho tới đêm ngày 10-4, nếu người được vũ trang chiếm giữ tòa nhà SBU không rút lui, họ sẽ phải nhận hậu quả của cuộc tấn công do cơ quan an ninh thực hiện”, ông A. Senchenko tuyên bố.

Lực lượng vũ trang Ukraine cơ động tới thành phố Lugansk.

Lực lượng vũ trang Ukraine cơ động tới thành phố Lugansk.

Người dân địa phương ngăn cản đoàn xe.

Trụ sở SBU ở thành phố Lugansk bị lực lượng biểu tình chiếm giữ.

Theo hãng thông tấn Nga Itar-Tass, để bảo vệ lực lượng đang “cố thủ” trong trụ sở của SBU, có khoảng hơn 1.000 người dân Lugansk đang tuần hành bên ngoài tòa nhà. Dòng người biểu tình đang tập trung về đây ngày càng đông. Lực lượng an ninh Ukraine đã phong tỏa các con đường dẫn tới trụ sở SBU ở Lugansk.

Liên quan tới vụ việc trên, sáng 10-4, người dân ở Lugansk cho biết, khoảng 200 binh sĩ thuộc lực lượng Vệ binh quốc gia Ukraine đã được triển khai tới thành phố này bằng xe bọc thép. Họ đang đóng quân tại gần sân bay thành phố. Ngoài lực lượng trên, những thành viên của phong trào cực hữu The Right Sector dưới sự chỉ huy của Andrei Paruby cũng đã có mặt.

Theo nhiều nguồn tin, trong sáng 10-4, một đoàn xe bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraine đã lên đường tới thành phố Donetsk. Một người dân địa phương đã bị trúng đạn từ đoàn xe này, nhưng thông tin chưa được kiểm chứng.

Được biết, ngày 9-4, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov đã ra tối hậu thư cho người dân miền Đông Ukraine trong 48 giờ phải rút lui khỏi các trụ sở công quyền bị chiếm giữ. Ông này tuyên bố sẽ dùng vũ lực, nếu người biểu tình ở miền Đông Ukraine không tuân lệnh.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com