Triều Tiên thông báo kế hoạch tập trận cho Hàn Quốc

07:04, 30/04/2014

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc đưa tin, Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, CHDCND Triều Tiên đã thông báo kế hoạch tập trận bắn đạn thật của nước này tại khu vực ranh giới trên biển phía tây vào ngày hôm nay.

Theo JCS, Ban chỉ huy tây nam của Quân đội nhân dân Triều Tiên đã fax thông tin cho hạm đội hải quân số hai của Hàn Quốc trong sáng nay để thông báo về cuộc tập trận bắn đạn thật tại khu vực ranh giới trên biển Hoàng Hải, phía bắc của Đường ranh giới phía bắc (NLL) vốn không được CHDCND Triều Tiên công nhận. Tuy nhiên, thông báo của phía Triều Tiên không cho biết rõ thời gian chính xác của cuộc tập trận.

Ngay sau khi nhận được thông báo này, người phát ngôn của JCS Eom Hyo-sik cho biết, quân đội Hàn Quốc đã đang thực hiện ngay các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân, bao gồm cả kiểm soát các tàu dân sự. Đồng thời cảnh báo đáp trả nếu các loạt đạn pháo của Triều Tiên rơi sang phía bên này của NLL”.

JCS cũng cho hay, quân đội Hàn Quốc cũng đang sơ tán người dân trên đảo Baengyeong và Yeonpyeong.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc coi các cuộc tập trận của Triều Tiên tại khu vực này là “hành động khiêu khích”.

Triều Tiên đã tiến hành cuộc tập trận bắn đạn thật hôm 31-3 vừa qua cùng thời điểm Mỹ và Hàn Quốc đang tập trận chung như một hành động đáp trả vì CHDCND Triều Tiên luôn lên án mạnh mẽ các cuộc tập trận chung của Hàn Quốc với Mỹ, coi đó là hành động tập dượt cho việc xâm lược Triều Tiên.

Các cuộc tập trận đã khiến căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên khi hai bên nã hàng loạt quả đạn pháo lẫn nhau qua NLL sau khi nhiều quả đạn pháo của Triều Tiên rơi sang vùng nước phía nam (của Hàn Quốc).

Theo nhandan .com.vn

 

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com