Tổng thống Ukraine ra tối hậu thư cho người biểu tình

08:04, 14/04/2014

Tối ngày 13-4, Tổng thống tạm quyền Ukraine, Oleksandr Turchynov ra tuyên bố quốc gia rằng, người biểu tình ở miền Đông và Nam nước này tới sáng ngày 14-3 (giờ địa phương) phải rút lui vô điều kiện khỏi các tòa nhà công quyền đang chiếm giữ.

“Đối với những người không nổ súng bắn vào lực lượng an ninh hay những người chịu hạ vũ khí, rút lui khỏi các tòa nhà chính phủ đang chiếm giữ tới hạn chót vào sáng 14-3, tôi đảm bảo sẽ không dùng vũ lực chống lại họ”, ông O. Turchynov tuyên bố.

Tổng thống tạm quyền Ukraine Oleksandr Turchynov

Người biểu tình "giữ chốt" ở Slovyansk

Người biểu tình "giữ chốt" ở Slovyansk

Tổng thống tạm quyền Ukraine cũng khẳng định, Kiev sẵn sàng xem xét “mở rộng quyền tự quyết” cho các khu vực, thậm chí là khả năng “cải cách quy mô sâu, rộng và đổi mới chính quyền tại các địa phương”.

Tuy nhiên, ông này cảnh báo: “Nhưng bất kỳ ai hỗ trợ những kẻ xâm lược muốn chiếm đóng Ukraine sẽ phải nhận kết cục tương xứng”.

Trong bài phát biểu của mình, ông O. Turchynov tuyên bố, Hội đồng An ninh và quốc phòng Ukraine có thể bắt đầu “hoạt động chống khủng bố quy mô lớn” ở miền Đông và Nam đất nước.

Liên quan tới hoạt đông “chống khủng bố” ở thành phố Slovyansk, theo các nguồn tin công khai, đã có 4 người thiệt mạng (1 nhân viên an ninh, 2 thành viên The Right Sector và 1 thành viên lực lượng Tự vệ vùng Donbass) và hơn 10 người bị thương. Tuy nhiên, con số thương vong có thể còn cao hơn.

Cùng với đó, bất chấp chiến dịch chống khủng bố của lực lượng an ninh, người biểu tình tiếp tục chiếm thêm các tòa nhà chính quyền tại 2 thành phố Mariupol và Yenakievo cùng thuộc tỉnh Donetsk. Ngoài ra, phong trào biểu tình chống chính phủ, yêu cầu thay đổi thế chế chính quyền ở Ukraine cũng đang dâng cao ở nhiều vùng miền Đông và Nam Ukraine.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com