Tổng thống Hàn Quốc xin lỗi về vụ chìm phà

07:04, 30/04/2014

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye hôm 29-4 đã lên tiếng xin lỗi về thảm họa đắm phà SEWOL và nói rằng chính phủ đã thất bại trong việc ngăn chặn thảm họa và lúng túng trong việc phản ứng cũng như xử lý một trong những thảm họa tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước.

Phát biểu tại một cuộc họp chính phủ, bà Park nói: “Tôi không biết phải xin lỗi thế nào về thất bại trong việc ngăn chặn thảm họa xảy ra và về cách xử lý thiếu hiệu quả tai nạn này, bao gồm cả những phản ứng chậm chạp ban đầu, để có thể làm dịu nỗi đau đớn và sự khốn khổ của các thân nhân người bị nạn cho dù chỉ là trong một khoảnh khắc. Tôi muốn gửi lời xin lỗi người dân Hàn Quốc và trái tim tôi nặng trĩu vì nhiều sinh mạng quý giá đã bị mất đi”.

Đây là lần đầu tiên bà Park lên tiếng xin lỗi kể từ khi chiếc phà SEWON bị chìm hôm 16-4. Cho đến chiều ngày 29-4, số người thiệt mạng chính thức được xác nhận là 203 người và gần 99 người vẫn bị mất tích. Trong số 302 người này, phần lớn là các học sinh trung học.

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won đã đệ đơn xin từ chức và tự nhận trách nhiệm về sự yếu kém trong việc xử lý thảm họa. Bà Park nói rằng bà sẽ chấp nhận đơn từ chức của ông Chung sau khi tình hình được kiểm soát.

Trước đó, sáng sớm ngày 29-4, bà Park đã tới trung tâm tưởng niệm ở Ansan, phía nam Seoul để bày tỏ sự thương tiếc đối với các nạn nhân vụ chìm phà.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com