Thượng nghị sĩ Mỹ đề xuất trừng phạt ngành dầu mỏ Nga

08:04, 22/04/2014

Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ vừa đưa ra đề xuất áp dụng lệnh trừng phạt lên các ngân hàng và Cty năng lượng của Nga.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NBC trước chuyến thăm châu Âu, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa, B.Cốc-cơ tuyên bố, nếu Nga không rút quân khỏi biên giới U-crai-na, Mỹ sẽ áp đặt lệnh trừng phạt đối với tập đoàn Gasprom. “Tôi cho rằng, chúng ta cũng nên áp đặt lệnh trừng phạt đối với các ngân hàng lớn. Ngài V.Pu-tin dường như không tin vào khả năng chúng tôi có thể áp đặt lệnh trừng phạt liên quan tới lĩnh vực đó”, ông B.Cốc-cơ tuyên bố.

Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Bob Corker
Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Bob Corker

Thượng nghị sĩ Chrít Mơ-phi cũng chung ý tưởng với ông B.Cốc-cơ về việc mở rộng lệnh trừng phạt chống lại nước Nga, bao gồm cả các tập đoàn năng lượng và ngân hàng lớn. Ông này cũng thừa nhận, lệnh trừng phạt mở rộng có thể gây tổn hại tới nền kinh tế châu Âu.

Chính phủ Hàn Quốc tuyên bố "tình trạng thảm họa đặc biệt"

Theo hãng tin Yonhap và KBS, Tổng thống Hàn Quốc Pắc Cưn Hê đã ký tuyên bố "tình trạng thảm họa đặc biệt" tại Thành phố An-xan (tỉnh Ghê-ông-ghi) và huyện Gin-đô (tỉnh Nam Giê-ôn-la). Thành phố An-xan là nơi có Trường Trung học phổ thông Đan-uôn, nơi 325 học sinh lớp 11 và 15 giáo viên đang học tập và làm việc, gặp nạn trong vụ chìm phà SEWOL. Trong khi đó, huyện Gin-đô là nơi xảy ra tai nạn chìm phà được coi là thảm khốc nhất trong lịch sử Hàn Quốc với thiệt hại nghiêm trọng về người. Hai khu vực trong tình trạng thảm họa đặc biệt này sẽ được viện trợ đặc biệt về tài chính, y tế và hành chính để tiến hành công tác cứu hộ và tái thiết. Người dân ở khu vực này sẽ được miễn giảm nhiều loại thuế. Ủy ban Phòng chống tai nạn và quản lý an toàn Hàn Quốc đang xem xét quyết định mức bồi thường và đền bù cụ thể với gia đình các nạn nhân./.

Theo qdnd.vn
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com