Thêm manh mối tìm máy bay Ma-lai-xi-a

06:04, 09/04/2014

Theo Tân Hoa xã và Roi-tơ, ngày 7-4, trong khi tìm chiếc máy bay số hiệu MH370 của Hãng hàng không Ma-lai-xi-a mất tích từ hôm 8-3, các tàu Ô-xtrây-li-a đã phát hiện các tín hiệu có tần số tương thích với tín hiệu có thể được phát đi từ hộp đen của chiếc máy bay mất tích.

Theo các chuyên gia, đây là "manh mối hứa hẹn nhất" kể từ khi chiến dịch tìm kiếm được tiến hành và cần vài ngày để xác minh những tín hiệu thu được có phải từ hộp đen của MH370 hay không. Sau khi vị trí tín hiệu được xác định, tàu của Ô-xtrây-li-a sẽ thả thiết bị lặn tự động Bluefin 21 để tìm kiếm và xác định vị trí của hộp đen.

Iran lạc quan đạt thỏa thuận với P5+1

Roi-tơ dẫn phát biểu của Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân I-ran A.A-ra-chi cho biết, nước này sẽ đạt được thoả thuận hạt nhân cuối cùng với các cường quốc nhóm P5+1 vào tháng 5 tới. Theo ông A-ra-chi, hai bên đang có quan điểm xích lại gần nhau hơn và đi vào các chi tiết để bắt đầu soạn thảo thoả thuận lâu dài về chương trình hạt nhân của Tê-hê-ran. Tuyên bố nêu trên đưa ra sau cuộc gặp cấp chuyên gia giữa I-ran và nhóm P5+1 kết thúc hôm 5-4 sau ba ngày họp tại Viên (Áo). Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao I-ran tiếp tục cảnh báo phương Tây không nên có bất kỳ tuyên bố hay hành động gây áp lực nào có thể tác động tiêu cực đến tiến trình đàm phán hiện nay. Dự kiến, vòng đám phán cấp cao tiếp theo sẽ được tổ chức ngày 7-5 tới tại Viên./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com