Quân đội Ni-giê-ri-a giải thoát hơn 100 nữ sinh bị bắt cóc

08:04, 18/04/2014

Quân đội Ni-giê-ri-a hôm 16-4 cho biết đã giải thoát hơn 100 nữ sinh bị nhóm vũ trang Hồi giáo Bô-cô Ha-ram bắt cóc và tiếp tục tìm kiếm 8 nữ sinh hiện vẫn đang mất tích. Thiếu tướng Ô-lu-cô-la-de cho biết, quân đội cũng đã bắt giữ được một trong “những kẻ khủng bố” tham gia vụ bắt cóc các nữ sinh Trường Trung học Chibok ở bang đông bắc Bôn-nô. Ông Ô-lu-cô-la-de nói: “Hiệu trưởng nhà trường đã xác nhận rằng chỉ còn 8 nữ sinh hiện đang mất tích” và khẳng định chiến dịch giải cứu vẫn được tiếp tục. Ông này không nói rõ bao nhiêu nữ sinh bị bắt cóc đã được giải cứu hay tiết lộ các chi tiết về cuộc giải cứu của quân đội. Một thông cáo trước đó của quân đội cho biết, tổng số nữ sinh bị bắt cóc ở Chibok là 129 người và các đơn vị quân đội đang tiếp cận nơi ẩn náu của những kẻ bắt cóc.

Vụ bắt cóc quy mô lớn các nữ sinh có độ tuổi từ 15 đến 18 tuổi đã gây chấn động Ni-giê-ri-a. Vụ việc xảy ra trong cùng ngày với một vụ đánh bom, cũng được cho là “tác phẩm” của nhóm Bô-cô Ha-ram, đã giết hại 75 người ở Thủ đô A-bu-ra. Tổng thống Ni-giê-ri-a Gút-lúc Rô-na-than phải triệu tập một cuộc họp của Hội đồng An ninh Quốc gia để đánh giá tình hình an ninh tại quốc gia đông dân nhất và sản xuất dầu mỏ lớn nhất châu Phi này.

Người biểu tình chiếm giữ 6 xe bọc thép của quân đội U-crai-na

Ngày 16-4, những người biểu tình ủng hộ Nga tại Thành phố Kra-ma-tốc, phía đông U-crai-na đã chiếm giữ 6 chiếc xe bọc thép và xe tăng hạng nhẹ của quân đội U-crai-na cùng với các binh sĩ trên xe.
Những người biểu tình mang mặt nạ đã lái những chiếc xe bọc thép này vào Thành phố Slô-vi-át, nơi trụ sở cảnh sát và tòa nhà chính quyền đã bị họ chiếm đóng. Phóng viên của hãng tin AFP khẳng định đã nhìn thấy ít nhất 6 chiếc xe bọc thép và xe tăng hạng nhẹ, một số treo cờ Nga, đỗ tại trung tâm thành phố với hàng chục người có vũ trang đứng chung quanh. Bộ trưởng Quốc phòng tạm quyền U-crai-na ra thông cáo xác nhận rằng 6 chiếc xe bọc thép chở quân của quân đội nước này bị chiếm giữ ở Kra-ma-tốc, phía nam Slô-vi-át. Ông này nói thêm rằng, các đơn vị quân đội đã được cử tới khu vực này.

Quân đội U-crai-na nói rằng, họ không biết rõ tung tích của các binh sĩ bị bắt./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com