Phi-líp-pin và Mỹ nhất trí hợp tác quân sự

08:04, 14/04/2014

Theo Tân Hoa xã, kết thúc vòng đàm phán thứ 8 về thỏa thuận khung liên quan sự hiện diện của quân đội Mỹ tại Phi-líp-pin, hai nước đã nhất trí một loạt điểm quan trọng.

Theo đó, Mỹ được phép tiếp cận và sử dụng trang thiết bị, căn cứ của lực lượng vũ trang Phi-líp-pin, nhưng phải theo đề nghị của Ma-ni-la và tuân thủ tuyệt đối luật pháp Phi-líp-pin. Mỹ không được "hiện diện vĩnh viễn" hay thiết lập căn cứ, không mang vũ khí hạt nhân tới Phi-líp-pin. Thỏa thuận dự kiến được ký kết trong chuyến thăm Phi-líp-pin của Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma cuối tháng này.

Vê-nê-xu-ê-la bảo vệ thành quả Cách mạng Bô-li-va

Theo TTXVN và Tân Hoa xã, chủ đề xuyên suốt cuộc đàm phán giữa Chính phủ và các thành viên đảng Đoàn kết Dân chủ (MUD) đối lập, diễn ra trong hai ngày 11 và 12-4, tại dinh tổng thống Vê-nê-xu-ê-la ở Thủ đô Ca-ra-cát, đó là công nhận Cách mạng Bô-li-va là mô hình phát triển được đông đảo nhân dân Vê-nê-xu-ê-la ủng hộ và lên án các hành động gây bạo lực. Hai bên nhất trí bảo vệ ý chí và nguyện vọng của người dân Vê-nê-xu-ê-la trên cơ sở nhấn mạnh những thành tựu của Cách mạng Bô-li-va. Chủ tịch QH Ca-be-lô kêu gọi phe đối lập chấm dứt bạo lực và tham gia Ủy ban sự thật do Chính phủ khởi xướng để làm rõ tình trạng bạo lực bùng nổ từ hôm 12-2.

G20 thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Theo Tân Hoa xã, ngày 11-4, tại Hội nghị Bộ trưởng Tài chính và Thống đốc Ngân hàng Trung ương nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) tại Oa-sinh-tơn (Mỹ), G20 nhất trí tiến hành các biện pháp cụ thể và thiết thực nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, tạo việc làm trong bối cảnh còn nhiều rủi ro địa - chính trị. Các lãnh đạo tài chính G20 cũng cho biết sẽ phát huy hơn nữa sự tham gia của khu vực tư nhân. G20 cam kết duy trì một Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vững mạnh, đầy đủ nguồn lực; đồng thời kêu gọi QH Mỹ nhanh chóng thông qua việc cải cách về quản trị và hạn ngạch đối với IMF./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com