Bùng nổ biểu tình trên cả nước Ai Cập

08:04, 21/04/2014

Ngày 18-4, những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mô-ha-mét Mơ-xi đã đổ xuống đường biểu tình tại hàng loạt tỉnh, thành trên cả nước phản đối việc cựu Bộ trưởng Quốc phòng Áp-đen Pha-ta En Xi-xi ra tranh cử tổng thống. Cảnh sát phối hợp với quân đội đã siết chặt an ninh tại các quảng trường lớn ở Cai-rô, dùng hơi cay giải tán nhiều cuộc biểu tình và tuần hành của phe Hồi giáo. Trong một tuyên bố, Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, cảnh sát đã bắt giữ và chuyển cho cơ quan công tố 29 người ủng hộ tổ chức Anh em Hồi giáo để truy tố với các tội danh biểu tình trái phép và tham gia các hành động bạo lực. Các cuộc biểu tình trên diễn ra theo lời kêu gọi hôm 17-4 của Liên minh Quốc gia ủng hộ tính hợp pháp (NASL) lực lượng do MB đứng đầu quy tụ 34 chính đảng và phong trào Hồi giáo ủng hộ cựu Tổng thống M.Mơ-xi.

Nga chỉ trích đánh giá của Mỹ về thỏa thuận giải quyết khủng hoảng U-crai-na

Nga bày tỏ thất vọng trước đánh giá của Mỹ về một thỏa thuận quốc tế nhằm làm dịu bớt cuộc khủng hoảng ở U-crai-na, cho rằng việc Oa-sinh-tơn dọa áp đặt những biện pháp trừng phạt mới đối với Mát-xcơ-va là “hoàn toàn không thể chấp nhận được”. Trong một tuyên bố, Bộ Ngoại giao Nga cáo buộc các quan chức Mỹ tìm cách "lấp liếm" cái mà Mát-xcơ-va gọi là hành động sử dụng vũ lực của nhà chức trách Ki-ép đối với người biểu tình ở các tỉnh miền Đông nói tiếng Nga của U-crai-na. Trong khi đó, tại U-crai-na, những người biểu tình được trang bị vũ khí tuyên bố không rời khỏi các trụ sở công quyền vốn đang bị phong tỏa tại một số khu vực và Thành phố Đô-nhét-xcơ. Một số thủ lĩnh biểu tình yêu cầu tiến hành trưng cầu ý dân như vừa diễn ra tại Crưm, bác bỏ thỏa thuận Giơ-ne-vơ, đòi chính quyền lâm thời Ki-ép phải rời khỏi các tòa nhà chính phủ.

Đảng Cộng sản Trung Quốc xử phạt gần 4.600 người vì quan liêu

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CPC) cho biết, chỉ trong tháng 3 năm nay, có tổng cộng 4.599 người liên quan đến 3.275 vụ việc đã bị xử phạt do vi phạm các quy định chống quan liêu. Những người này chủ yếu vi phạm các quy định ở nơi làm việc, sử dụng công quỹ vào việc ăn chơi tốn kém hoặc các hoạt động xây dựng. Nhiều người thậm chí bị xử phạt vì lười biếng trong công việc. Được biết, kể từ khi ban lãnh đạo Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc áp dụng các quy định “8 điểm” về chống quan liêu và hình thức vào cuối năm 2012, đến nay trên khắp Trung Quốc đã có 42.666 người bị xử phạt. Các quy định nói trên còn yêu cầu các quan chức CPC giảm bớt các hoạt động phô trương, nghi lễ, thăm viếng và hội họp./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com