Số người thiệt mạng đắm phà SEWOL tăng lên 87 người

08:04, 22/04/2014

Lực lượng bảo vệ bờ biển Hàn Quốc cho biết, tính đến 11 giờ tối nay (theo giờ địa phương), số người thiệt mạng trong thảm hoạ tồi tệ nhất trong vòng 21 năm qua tại Hàn Quốc đã lên tới 87 người, khi các thợ lặn mở rộng công tác tìm kiếm bên trong con phà SEWOL.

Người dân Ansa thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân vụ chìm phàn SEWOL (ảnh: yonhap)
Người dân Ansa thắp nến cầu nguyện cho các nạn nhân vụ chìm phàn SEWOL (ảnh: yonhap)

87 người được xác định đã thiệt mạng, 215 người còn mất tích. Số người sống sót vẫn không thay đổi là 174 người.

Các thợ lặn đã tìm kiếm các khoang hành khách tại tầng ba và tầng bốn của con phà năm tầng, bị đắm ngoài khơi đảo Jindo sáng sớm thứ tư tuần trước.

Trong ngày hôm nay, các thợ lặn đã tìm được 22 thi thể, trong đó có bốn nam và 18 nữ, từ các khoang hành khách trong suốt cuộc tìm kiếm thông đêm. Trong số đó, có ba người nước ngoài. Đại sứ quán Trung Quốc tại Hàn Quốc đã xác nhận có bốn nạn nhân trong số 87 nạn nhân thiệt mạng là người Trung Quốc, trong đó có hai người đàn ông, một phụ nữ và một nữ học sinh trung học.

Không có ai được tìm thấy còn sống sót bên trong con tàu xấu số SEWOL đang trên đường từ khu nghỉ dưỡng Jeju về cảng phía tây Inchon, chở 476 người, trong đó có hơn 300 học sinh tại trường trung học Ansa.

Trung tâm ứng phó khẩn cấp liên chính phủ trong thông cáo vừa công bố cho biết, các lực lượng bảo vệ bờ biển, quân đội, các thợ lặn sẽ tiếp tục tìm kiếm bên trong các khoang hành khách trong đêm nay và sáng sớm mai.

* Theo Ðài truyền hình YTN, đã tìm thấy thi thể của bé trai Cuôn Húc Kiu, sáu tuổi, con trai của một gia đình Việt - Hàn, có mẹ là người Việt Nam. Tuy nhiên, bảng danh sách cập nhật tên các nạn nhân tử nạn đặt tại bãi biển Biêng-mốc không có tên nạn nhân nào như thế. Hơn nữa, do áp lực của gia đình các thân nhân và người dân địa phương, phóng viên nước ngoài khó có thể chụp ảnh danh sách này.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com