Quân đội Ukraine xác nhận mất 6 xe bọc thép ở miền Đông

07:04, 17/04/2014

Tối 16-4, cổng thông tin Bộ Quốc phòng Ukraine đã đăng tải xác nhận thông tin 6 xe bọc thép của quân đội nước này đã bị người biểu tình và tự vệ địa phương bắt giữ gần thành phố Kramatorsk khi tham gia chiến dịch “chống khủng bố ở miền Đông.

Theo đó, các xe bọc thép đổ bộ đường không (BMD) của quân đội Ukraine bị chiếm giữ đã được chuyển tới thành phố Sloviansk và đang đậu gần một tòa nhà ở địa phương. Chúng được canh giữ bởi các tay súng không thuộc quân đội Ukraine. Hiện không rõ số phận của kíp lái và binh sĩ Ukraine trên xe.

 
 

Các đơn vị xe chiến đấu BMD bị người biểu tình và tự vệ địa phương Donetsk chiếm giữ.

Theo thông tin trước đó, chiều 16-4, một đoàn xe bọc thép của quân đội Ukraine đã bị người biểu tình và tự vệ địa phương (Bộ Quốc phòng Ukraine cáo buộc nhiều thành thành viên trong đó là “thành phần khủng bố đến từ Nga”) chặn đường khi tiến vào thành phố Kramatorsk. Sau khi bị chiếm giữ, các xe BMD treo quốc kỳ Nga và “Cộng hòa nhân dân Donetsk” được người biểu tình lái về thành phố Sloviansk.

Sau sự việc trên, Bộ Quốc phòng Ukraine đã phủ nhận thông tin các đơn vị xe bọc thép quân đội bị người biểu tình chiếm giữ và tuyên bố các đoạn clip và hình ảnh về hành động trên là giả. Liên quan tới sự việc, đại diện Đảng Tổ quốc Sergei Sobolev khẳng định các xe bọc thép treo quốc kỳ Nga ở miền Đông, nơi lực lượng an ninh chính phủ đang tiến hành chiến dịch “chống khủng bố”, từng là của quân đội Ukraine. Ông này cho biết, đơn vị quân đội Ukraine đang sử dụng chiến thuật “xâm nhập lãnh thổ trong chiến tranh du kích” để tiến vào vùng lãnh thổ nằm dưới sự kiểm soát của “quân đội Liên bang Nga và lực lượng ly khai”.

Theo các thông tin mới nhất, lại có thêm 3 xe bọc thép của quân đội Ukraine hạ cờ và chuyển sang ủng hộ người biểu tình ở Sloviansk. Chỉ huy nhóm binh sĩ trên tuyên bố: “Chúng tôi quyết định không tham chiến với người dân chỉ để bảo vệ cho thứ quyền lực như vậy (chính phủ Ukraine tạm quyền)”.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com