Quân đội Ukraine bắt đầu tấn công sân bay ở Kramatorsk

08:04, 16/04/2014

Chiều tối 15-4, quân đội Ukraine đã bắt đầu chiến dịch “chống khủng bố” ở miền Đông nước này bằng việc tấn công sân bay ở thành phố Kramatorsk do người biểu tình và lực lượng tự vệ địa phương nắm giữ. Nhiều nhân chứng ở gần hiện trường cho biết, đã nghe thấy tiếng súng và nổ lớn trong sân bay.

Trước khi cuộc tấn công diễn ra, một chiến đấu cơ của quân đội Ukraine, có thể là Su-27 hoặc Mig-25, bay ở độ cao rất thấp xung quanh sân bay rồi quay về hướng thành phố Donetsk. Sau khi đấu súng nổ ra, nhiều xe cứu thương và quân sự đã chạy tới khu vực.

Binh sĩ quân đội Ukraine.

Binh sĩ quân đội Ukraine.

Theo thông tin chính thức từ Bộ Quốc phòng Ukraine, quân đội chính phủ phối hợp với lực lượng an ninh đang mở cuộc tấn công và sân bay ở Kramatorsk. “Ở thời điểm hiện tại, quân đội đang thực hiện nhiệm vụ đặc biệt ở Kramatorsk”, đại diện báo chí quân đội Ukraine tuyên bố và không đưa thêm bất kỳ thông tin nào.

Qua điện thoại, Chỉ huy lực lượng tự vệ tỉnh Lugansk, Alexei Chmilenko, khẳng định, đang xảy ra đấu súng ác liệt ở Kramatorsk. “Theo thông tin từ các chiến binh cossack, sân bay ở Kramatorsk đang xảy ra giao tranh ác liệt. Tuy nhiên, hiện chưa rõ con số thương vong”, ông A. Chmilenko cho biết.

Theo các thông tin mới nhất, ít nhất đã có 4 người thiệt mạng trong khu đọ súng ở sân bay ở Kramatorsk, nhưng con số thương vong sẽ còn tiếp tục tăng.

Cùng thời điểm diễn ra đọ súng ở Kramatorsk, nhiều người đã nhìn thấy đoàn xe quân sự của Bộ Nội vụ Ukraine với khoảng 500 binh sĩ đang tiến về thành phố Slavyansk. Tuy nhiên, chưa có thông tin về chiến sự ở thành phố phía Bắc tỉnh Donetsk này.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com