Nỗ lực tìm kiếm 287 người mất tích trong vụ chìm tàu ở Hàn Quốc

08:04, 18/04/2014

* Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc

Theo AP, ngày 17-4, tình hình thời tiết xấu do mưa và gió mạnh ở khu vực chìm tàu Hàn Quốc SEWOL đã cản trở công tác tìm kiếm và cứu hộ các nạn nhân còn mất tích. Hiện, lực lượng cứu hộ vụ chìm tàu ở Hàn Quốc đã đưa được 179 người vào bờ an toàn, trong khi chín người được xác nhận đã chết và 287 người vẫn mất tích. Lực lượng cứu hộ gồm 555 binh sĩ và thợ lặn, cùng 29 máy bay lên thẳng và 169 tàu cứu hộ đang khẩn trương tiến hành công tác tìm kiếm, cứu hộ. Cơ quan chức năng đã tiến hành thẩm vấn ông Li Chun Sê-ốc, thuyền trưởng tàu SEWOL, để tìm hiểu nguyên nhân xảy ra tai nạn.

Lực lượng cứu hộ hoạt động tại hiện trường vụ chìm tàu ở Hàn Quốc. Ảnh: AP
Lực lượng cứu hộ hoạt động tại hiện trường vụ chìm tàu ở Hàn Quốc. Ảnh: AP

* Theo Ðài KBS, chiều 17-4, Tổng thống Hàn Quốc Pắc Cưn Hê đã đến hiện trường vụ tai nạn chìm tàu SEWOL tại huyện Chin-đô, tỉnh Nam Chê-on-la để động viên các lực lượng không quản khó khăn, nỗ lực tiến hành công tác cứu nạn suốt hai ngày qua. Bà Pắc Cưn Hê chỉ thị huy động toàn bộ nhân lực và trang thiết bị để có thể nhanh chóng cứu thêm các nạn nhân, đồng thời khẳng định, sẽ nỗ lực hết sức có thể để tìm kiếm, cứu hộ đến người cuối cùng trong vụ tai nạn chìm tàu.

* Ngày 17-4, Chính phủ Hàn Quốc đã thành lập Bộ chỉ huy cứu trợ và phòng chống tai nạn quốc gia với sự tham gia của toàn bộ các ban, ngành của Chính phủ để trực tiếp theo dõi công tác tìm kiếm cứu nạn vụ chìm tàu khách SEWOL, đồng thời đưa ra các giải pháp cần thiết. Bộ chỉ huy này được đặt tại trụ sở Cảnh sát biển Hàn Quốc ở thành phố Mốc-pô, tỉnh Nam Chê-on-la và do đích thân Thủ tướng Chung Hông Uôn đứng đầu.

* Cùng ngày, Chánh văn phòng an ninh quốc gia Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kim Chang-su cho biết, hiện tất cả các quan chức, nhân viên Phủ Tổng thống đã chuyển sang chế độ làm việc bất thường. Ðích thân ông Kim Chang-su cùng các quan chức quân đội và lực lượng cảnh sát trực tiếp theo dõi và đôn đốc công tác tìm kiếm cứu nạn tại hiện trường vụ chìm tàu. Phủ Tổng thống cũng hủy bỏ tất cả các cuộc họp đã lên kế hoạch để tập trung toàn bộ sức lực vào việc khắc phục vụ tai nạn chìm tàu thảm khốc này.

* Tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao ngày 17-4, trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam trước vụ chìm tàu tại Hàn Quốc ngày 16-4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ:

"Chúng tôi hết sức quan tâm, lo lắng khi nhận được tin tai nạn chìm tàu tại Hàn Quốc ngày 16-4 khiến nhiều người chết và mất tích.

Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình những nạn nhân bị thiệt mạng và mong rằng những nỗ lực tìm kiếm, cứu hộ, cứu nạn của Chính phủ Hàn Quốc sẽ giúp sớm tìm thấy những nạn nhân còn đang mất tích".

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com