Nga tố Kiev phạm tội ác chống lại người dân

08:04, 25/04/2014

Khi nghe thông tin về các hành động quân sự của Kiev tại một số vùng ở miền Đông Ukraine trong chiều 24-4, đang tham dự một Diễn đàn truyền thông ở St Petersburg, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, nếu Kiev bắt đầu sử dụng quân đội chống lại thường dân nước mình, thì đó là tội ác nghiêm trọng.

“Nếu thực sự chế độ hiện nay ở Kiev bắt đầu sử dụng quân đội chống lại thường dân Ukraine, thì đó là tội ác không thể dung thứ đối với người dân nước này”, ông V. Putin tuyên bố. Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh, ngay cả Tổng thống bị lật đổ Victor Yanukovich cũng không dám dùng quân đội để trấn áp phong trào biểu tình Maidan ở Kiev, mặc dù nắm quyền trong tay.

Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông V. Putin khẳng định, nếu chính phủ tạm quyền ở Ukraine không làm được những điều như trên, thì họ đã mất nốt tính hợp pháp vốn đã lung lay khi tổ chức đảo chính nhà nước giành chính quyền. “Đó chỉ là chính quyền của những kẻ thiểu số!”, Tổng thống Nga nói.

Theo quan điểm của người đứng đầu nước Nga, những gì đang xảy ra ở tỉnh Donetsk đang ở trên bờ vực của nội chiến. “Hành động bạo lực đối với người dân sẽ mang lại hậu quả cho những người đưa ra quyết định và ảnh hưởng tới cả cộng đồng quốc tế”, ông V. Putin cho biết. Ông này cũng bày tỏ, nếu Crưm không nhanh chóng được sáp nhập vào Nga, xung đột ở đó chắc chắn sẽ tồi tệ hơn ở miền Đông, Nam Ukraine.

“Nếu Nga không hỗ trợ để thực hiện ý nguyện, mong muốn của người dân ở Crưm, thì đó là hành động đi ngược lại với tiến trình văn minh hóa. Tất cả mọi việc ở đó sẽ xảy ra tương tự như ở miền Đông và Nam Ukraine hiện nay. Thậm chí, có thể còn tồi tệ hơn”, Tổng thống Nga tuyên bố.

Ông V. Putin khẳng định, sự việc đang diễn ra ở Ukraine đã chứng minh các hành động của Nga là chính xác và kịp thời.

Tổng thống Nga cũng một lần nữa nhấn mạnh, Nga đã tham gia đàm phán 4 bên ở Geneva và ký thỏa thuận giải quyết xung đột ở Ukraine. “Những gì đang xảy ra. Không phải The Right Sector, cũng không phải các nhóm cực đoan khác cần phải bị Kiev giải giáp vũ khí, mà ngược lại, bọn chúng đang được hợp pháp hóa. Không có một cuộc đối thoại nào với người dân địa phương xảy ra khủng hoảng được tiến hành”, ông V. Putin cho biết.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com