Nga phủ nhận liên quan tới vụ bắn tỉa ở Ukraine

08:04, 05/04/2014

Trong buổi họp báo với hãng thông tấn RIA Novosti, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố, Moscow không biết và không có liên quan gì tới những nhân vật bị cáo buộc có liên quan tới vụ bắn tại tại Quảng trường Độc Lập (Maidan).

“Các tội ác được thực hiện trên lãnh thổ Ukraine. Chúng tôi không hề có bất kỳ mối liên hệ nào với các hành động đẫm máu trên”, Ngoại trưởng Nga tuyên bố.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Theo lời ông S. Lavrov, suốt một tháng rưỡi qua, Kiev đã “làm ngơ” những phân tích độc lập liên quan tới vụ bắn tỉa từ một tòa nhà tại Quảng trường Độc Lập nhắm vào cả người biểu tình lẫn cảnh sát.

Mới đây, ngày 3-4, cơ quan an ninh Ukraine cho biết, hậu quả của các vụ đụng độ trong trong cuộc chính biến nhà nước hồi cuối tháng 2-2014 đã làm hơn 100 người thiệt mạng. Văn phòng Công tố Kiev cũng đã bắt giữ nhiều cựu nhân viên đặc nhiệm Berkut bị cáo buộc có liên quan tới vụ việc bắn vào người biểu tình. Cùng với đó, giới chức an ninh Ukraine cũng cáo buộc Nga có liên quan tới sự việc đẫm máu nói trên.

Ngày 4-4, Bộ trưởng Nội vụ Ukraine, Arsen Avakov tuyên bố, 19 cựu nhân viên Berkut đang bị điều tra liên quan tới vụ bắn tỉa ở Kiev, trong đó 13 người đã bị bắt giữ.

Liên quan tới cáo buộc trên của chính phủ tạm quyền Ukraine, cùng ngày, cựu Bộ trưởng Nội vụ Ukraine,Vitaly Zakharchenko, tuyên bố, lực lượng Berkut không hề có liên quan tới vụ bắn tỉa tại Quảng trường Độc Lập và chính lực lượng Maidan có thể gây án với vũ khí của họ. Ông này nhấn mạnh, vụ bắn tỉa trên được thực hiện từ tòa nhà do “Chỉ huy phong trào Euromaidan” Andrei Parubya kiểm soát. Sau cuộc chính biến, A. Parubya hiện giữ chức Thư ký Hội đồng An ninh và quốc phòng thuộc Quốc hội Ukraine.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com