NATO nhất trí tăng cường an ninh tại khu vực Đông Âu

07:04, 17/04/2014

Tổ chức Hiệp ước Bắc Ðại Tây Dương (NATO) ngày 16-4 cho biết, tổ chức này đã quyết định một loạt biện pháp ngay lập tức để củng cố lực lượng của mình tại khu vực Đông Âu do cuộc khủng hoảng tại Ucraina.

Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen. (Ảnh: RIA Novosti)
Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen. (Ảnh: RIA Novosti)

Phát biểu tại một cuộc họp báo, Tổng Thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen cho biết, hoạt động triển khai lực lượng trên không, trên biển và trên bộ tại khu vực Đông Âu sẽ được tiến hành ngay lập tức trong vài ngày tới.

Theo ông Rasmussen, các máy bay chiến đấu của NATO sẽ xuất kích nhiều hơn tại khu vực Baltic; các tàu chiến sẽ được triển khai trên vùng biển Baltic, phía đông Địa Trung Hải và một số khu vực khác; lực lượng quân đội NATO cũng sẽ được điều đến để cải thiện sự sẵn sàng chiến đấu cũng như hoạt động huấn luyện và diễn tập của NATO.

Cùng ngày, ITAR-TASS đưa tin, Phó Thủ tướng tạm quyền thứ nhất Ucraina Vitaliy Yarema cho biết, Quốc hội Ucraina đã ủng hộ chiến dịch quân sự tại khu vực miền đông nước này.

Trong một phiên họp kín, với sự tham gia của các quan chức đứng đầu các cơ quan thực thi luật pháp, Quốc hội Ucraina đã ủng hộ chiến dịch quân sự đang được thực hiện tại khu vực miền đông Ucraina với sự tham gia của lực lượng cảnh sát, Bộ Quốc phòng và tất cả các cơ quan thực thi luật pháp có liên quan.

Trước đó, ngày 15-4, Tổng thống tạm quyền Ucraina Oleksandr Turchynov đã tuyên bố bắt đầu chiến dịch quân sự tại khu vực Donetsk.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com