Mỹ "tố" chiến đấu cơ Nga xâm phạm Ukraine

07:04, 26/04/2014

Trong tuyên bố mới nhất ngày 26-4, Lầu Năm góc đã cáo buộc ngày 25-4, chiến đấu cơ Nga đã xâm phạm không phận Ukraine. Tuy nhiên, đại diện Lầu Năm góc lại không đưa ra thông tin chi tiết về vụ xâm phạm trên.

Trong khi đó, theo các nguồn tin địa phương ở Ukraine, các chuyến bay dân sự trong không phận nước này, bao gồm cả khu vực miền Đông, vẫn diễn ra bình thường và không ghi nhận sự xuất hiện của máy bay lạ.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, từ đầu tháng 4-2014, NATO từng công bố ảnh vệ tinh với tuyên bố Nga đang triển khai nhiều đơn vị máy bay chiến đấu áp sát biên giới với Ukraine.

Tối 24-4, liên quan tới việc an ninh Ukraine mở chiến dịch quân sự tấn công một số thành phố do người biểu tình yêu cầu liên bang hóa và tự vệ địa phương kiểm soát, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đã tuyên bố, quân đội Nga bắt đầu cuộc tập trận gần biên giới Ukraine. Cuộc tập trận này có sự phối hợp của các đơn vị không quân.

Theo các thông tin mới nhất từ miền Đông Ukraine, không ghi nhận có đụng độ sau tuyên bố của Bộ Nội vụ Ukraine bắt đầu “chống khủng bố” giai đoạn 2 ở Slavyansk chiều 25-4. Trong cùng ngày, lực lượng tự vệ địa phương đã bắt giữ 8 sĩ quan châu Âu trong đoàn quan sát viên quốc tế của OSCE với cáo buộc trong đoàn có gián điệp của Ukraine.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com