Mỹ, EU hỗ trợ Ucraina khoảng 2,4 tỷ USD

08:04, 15/04/2014

Ngày 13-4, Mỹ, Liên hiệp châu Âu (EU) đã thông qua các gói cứu trợ kinh tế cho Ucraina nhằm giúp nước này tránh khỏi tình trạng phá sản.

Theo AFP, EU đã chính thức thông qua gói hỗ trợ trị giá 1 tỷ euro (1,4 tỷ USD) để giúp giới chức tạm quyền của Ucraina khắc phục các khó khăn tài chính nghiêm trọng hiện nay.

Trong một động thái nữa nhằm khôi phục nền kinh tế Ucraina, các ngoại trưởng EU nhóm họp ở Luxembourg cũng đã ký thông qua kế hoạch cắt giảm thuế quan đối với các mặt hàng của Ucraina, nhờ đó giúp nước này tiết kiệm gần 500 triệu euro/năm.

Ngoài ra, các ngoại trưởng EU còn bổ sung bốn người Ucraina vào danh sách 18 người nước này bị EU cấm cấp thị thực và bị phong tỏa tài sản từ ngày 5-3 vì biển thủ ngân sách Ucraina.

Cùng ngày, Mỹ đã ký bảo đảm khoản vay 1 tỷ USD cho Ucraina, một phần trong gói viện trợ nhằm hỗ trợ quốc gia này phục hồi kinh tế.

Trước đó, bên lề cuộc họp Bộ trưởng tài chính G20, Bộ trưởng tài chính Nga Siluanov cho biết IMF và các nước phương Tây có thể hỗ trợ Ucraina khoảng 6 tỷ USD để phục hồi kinh tế trong gói cứu trợ đầu tiên. Trong đó, IMF sẽ chi 3 tỷ USD, và 3 tỷ USD còn lại đến từ các nước phương Tây.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com