Máy bay trinh sát Ukraine bị tấn công ở Slavyansk

08:04, 23/04/2014

Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 23-4 cho biết, một máy bay trinh sát AN-30 đã bị bắn ở thành phố Slavyansk.

Chiếc máy bay trên bị tấn công bởi súng bộ binh. Dù bị trúng đạn, nhưng phi công vẫn đưa máy bay về căn cứ an toàn. “Sau khi kiểm tra và sửa chữa, chiếc máy bay đã có đủ khả năng hoạt động trở lại”, Cổng thông tin Bộ Quốc phòng Ukraine đăng tải.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Về phần mình, Chỉ huy lực lượng Tự vệ vùng Donbass tuyên bố, các thành viên tự vệ đã buộc phải khai hỏa vào chiếc máy bay vì nó đang theo dõi các vị trí triển khai phòng thủ của lực lượng này tại Slavyansk.

Trong khi đó, “Thị trưởng nhân dân” thành phố Slavyansk, Vyacheslav Ponomarev, lại lên tiếng phủ nhận, người biểu tình địa phương đã khai hỏa vào chiếc máy bay trinh sát của Không quân Ukraine.

Thành phố Slavyansk gần đây đã trở thành một trong những “thành trì” của người biểu tình yêu cầu liên bang hóa miền Đông. Đây cũng là nơi xảy ra đụng độ giữa tự vệ địa phương và lực lượng an ninh tham gia “chống khủng bố” do Kiev điều tới.

Hành động bạo lực gần đây nhất tại Slavyansk là vụ đột kích của những tay súng không rõ danh tính vào một chốt kiểm soát ở phía Bắc thành phố hôm 20-4 làm 5 người thiệt mạng. Tự vệ địa phương đã thu giữ tại hiện trường nhiều dấu hiệu chứng minh các tay súng trên thuộc phong trào cực hữu The Right Sector, như: Phù hiệu, vũ khí và thiết bị trinh sát…

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com