Malaysia: Máy bay MH370 đã tìm cách tránh ra-đa cảnh giới

08:04, 07/04/2014

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 của hàng hàng không Malaysia Airlines, trước khi mất tích, đã tìm phương án bay đặc biệt để tránh sự theo dõi của hệ thống ra-đa cảnh giới, đó là thông tin được kênh truyền hình CNN đăng tải ngày 6-4 dẫn theo nguồn tin từ chính phủ Malaysia.

Theo đó, chiếc máy bay trên đã thành công khi hạ độ cao để biến mất khỏi màn hình ra-đa cảnh giới Không quân để bay ngược trở lại không phận Malaysia. Chính đường bay của MH370 đã xác thực thông tin trên.

Lực lượng quốc tế tham gia tìm kiếm chiếc MH370.

Lực lượng quốc tế tham gia tìm kiếm chiếc MH370.

Các chuyên gia tính toán, với đường bay tránh ra-đa, MH370 đầu tiên đã bay tới phía Bắc Indonesia và tiếp đó là về phía Nam Ấn Độ Dương. Tuy nhiên, khi bay ra tới biển, dấu vết của máy bay hoàn toàn biến mất.

Cùng với thông tin mới trên, hải quân các nước vẫn tiếp tục tìm kiếm trong khu vực tình nghi có tín hiệu phát ra từ hộp đen của chiếc MH370. Tối ngày 5-4, chiến hạm Haixun 01 của Hải quân Trung Quốc đã bắt được tín hiệu được cho là phát từ hộp đen của chiếc Boeing 777 ở khu vực phía Nam Ấn Độ Dương.

Liên quan tới thông tin trên, Chỉ huy lực lượng tìm kiếm đa quốc gia Angus Houston tuyên bố, những thông tin mới được phát hiện là quan trọng, nhưng chúng cần được xem xét, đánh giá một cách tỉ mỉ.

Ngày 8-3, chiếc Boeing 777 bay trên tuyến Kuala Lumpur -  Bắc Kinh đã bất ngờ biến mất khỏi màn hình ra-đa và không để lại bất kỳ tung tích nào. Khi mất tích, chiếc máy bay chở theo 239 hành khách. Công cuộc tìm kiếm chiếc máy bay vẫn đang được tiếp tục và không rõ số phận của nó hiện ra sao.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com