Iraq: Bạo lực gia tăng trước thềm tổng tuyển cử

08:04, 23/04/2014

Ngày 21-4, tại Iraq xảy ra một loạt vụ đánh bom liều chết làm ít nhất 26 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Hiện trường 1 vụ đánh bom xe tại Iraq (ảnh: aliefpost)
Hiện trường 1 vụ đánh bom xe tại Iraq (ảnh: aliefpost)

Một kẻ đánh bom liều chết đã cho phát nổ khối thuốc nổ trên xe ô tô tại một trạm kiểm soát ở khu vực Suweirah (Xu-vây-ra), phía Nam thủ đô Baghdad, làm 13 người thiệt mạng và 35 người bị thương. Tại trạm kiểm soát ở Madain (Ma-đa-in) cũng xảy ra một vụ đánh bom liều chết làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 5 người bị thương, trong khi một số tay súng bắn chết 1 người và làm bị thương 1 người khác ở Latifiyah (La-ti-phi-y-a). Ở thành phố Sadr (Xa), phía Bắc Baghdad, một xe ô tô chứa bom đã phát nổ tại khu vực có nhiều cửa hàng làm 5 người thiệt mạng và ít nhất 14 nười bị thương. Một quả bom xe phát nổi ở khu vực Shaab (Sa-áp) cũng làm ít nhất 2 người thiệt mạng và 9 người bị thương. Cảnh sát và quân đội Iraq phải triển khai trên đường phố tại quận trung tâm Karrada (Ca-ra-da) sau khi xảy ra vụ đánh bom liều chết ở khu vực buôn bán sầm uất làm 3 người thiệt mạng và ít nhất 14 người bị thương.

Các vụ tấn công trên diễn ra 1 ngày sau vụ đánh bom liều chết nhằm vào trường Đại học Imam Kadhim (I-mam Ca-him) ở Baghdad, làm ít nhất 16 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Tình trạng bạo lực liên tục xảy ra tại Iraq trong bối cảnh chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa (ngày 30-4) nước này sẽ tiến hành cuộc tổng tuyển cử lần đầu tiên kể từ khi Mỹ rút quân khỏi Iraq hồi cuối năm 2011. Bạo lực từ đầu năm đến nay đã cướp đi sinh mạng của hơn 2.750 người. Các tay súng đang tìm cách gây căng thẳng giữa người Hồi giáo dòng Shiite (Si-ai) chiếm đa số với người Arab Sunni (Xăn-ni) chiếm thiểu số.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com