Hàn Quốc nối lại hoạt động cứu hộ phà SEWOL

08:04, 28/04/2014

Theo Tân Hoa xã và hãng Yonhap, ngày 27-4, lực lượng bảo vệ bờ biển và thợ lặn Hàn Quốc nối lại công tác tìm kiếm nạn nhân mất tích trên phà SEWOL. Hành lang và khoang hành khách đã bị mắc kẹt bởi các vật thể trôi nổi, gây cản trở công tác tìm kiếm trong điều kiện dòng chảy xiết và thời tiết xấu. Trong 11 ngày qua, có 187 thi thể đã được tìm thấy, còn 115 người mất tích. Tàu cứu hộ USS Safeguard và thợ lặn của hải quân Mỹ sẵn sàng tham gia chiến dịch tìm kiếm.

Thợ lặn Hàn Quốc thực hiện công tác cứu hộ phà SEWOL. Ảnh ROI-TƠ
Thợ lặn Hàn Quốc thực hiện công tác cứu hộ phà SEWOL. Ảnh ROI-TƠ

* Cùng ngày, các công tố viên đang truy tìm các công ty được cho là của gia đình chủ sở hữu điều hành tàu SEWOL. Chủ sở hữu công ty này bị nghi ngờ thành lập ba công ty trên giấy để gây quỹ từ các chi nhánh lấy cớ là chi phí tư vấn. Trong khi đó, các công tố viên và cảnh sát tiến hành điều tra để truy tố thuyền trưởng và hai thành viên khác của thủy thủ đoàn phà SEWOL thêm tội bỏ nhiệm vụ và bỏ hành khách.

* Ngày 27-4, hàng nghìn người đã tới viếng các nạn nhân tại bàn thờ tưởng niệm được lập ra ở phòng tập thể dục ở An-xan, một thành phố ngay bên ngoài thủ đô Xơ-un. Các quan chức địa phương cho biết, trong năm ngày qua đã có hơn 130 nghìn người tới viếng các học sinh và giáo viên tử nạn trong vụ chìm phà.

* Các nhà quan sát thị trường Hàn Quốc cho biết, thảm họa chìm phà đang cản trở nỗ lực thúc đẩy kinh tế của nước này khi người tiêu dùng giảm chi tiêu, nhất là ở các lĩnh vực du lịch, dịch vụ thực phẩm và công nghiệp quảng cáo. Việc Thủ tướng Hàn Quốc xin từ chức có thể sẽ dẫn đến thay đổi chính phủ và làm gia tăng sự không chắc chắn trong chính sách kinh tế. Xuất hiện những quan ngại tốc độ phục hồi kinh tế Hàn Quốc sẽ giảm trong nửa đầu năm nay.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com