Các tay súng giấu mặt chiếm giữ thêm trụ sở công quyền ở Donetsk

08:04, 29/04/2014

Chiều 28-4, nhiều tay súng giấu mặt đã bất ngờ chiếm giữ trụ sở cảnh sát và công quyền ở thành phố Kostyantynivka, tỉnh Donetsk.

Theo lời người dân địa phương, ngay từ sáng sớm 28-4, nhiều tay súng trong quân phục không phù hiệu đã có mặt tại các trụ sở công quyền thành phố. Khi họ chiếm giữ trụ sở cảnh sát Kostyantynivka, không ghi nhận xảy đụng độ và toàn bộ nhân viên cảnh sát địa phương đều được thả tự do. Sau đó, tòa thị chính thành phố cũng bị chiếm giữ và các tay súng giấu mặt đã dựng chướng ngại vật trên các tuyến đường dẫn tới tòa nhà.

 

Các tay súng giấu mặt tại Kostyantynivka

Người dân hỗ trợ các tay súng lập chướng ngại vật trước các trụ sở công quyền thành phố.

Thông tin trên sau đó đã được giám đốc Trung tâm nghiên cứu Chính trị-quân sự Ukraine, Dmitry Tymchuk xác nhận trên trang facebook cá nhân.

Hiện, lực lượng chiếm giữ các trụ sở công quyền ở Kostyantynivka chưa tuyên bố yêu sách, nhưng nhiều khả năng hành động trên có liên quan tới “các bước chuẩn bị cho cuộc trưng cầu dân ý ở tỉnh Donetsk vào ngày 11-5 này”.

Trong khi đó, theo một số nguồn tin, trụ sở cảnh sát ở Kostyantynivka vẫn làm việc bình thường và khoảng 30 tay súng giấu mặt đang canh giữ ở đây.

Liên quan tới tình hình miền Đông, bắt đầu từ ngày 27-4, làn sóng biểu tình yêu cầu liên bang hóa và trưng cầu dân ý lại bùng phát ở Kharkov, Lugansk và nhiều địa phương khác với điểm nhấn là tuyên bố thành lập “Cộng hòa nhân dân Lugansk”. Tại Slavyansk, tự vệ địa phương đã bắn hạ 2 “kẻ cướp” khi chúng cố gắng xâm nhập thành phố và các sĩ quan thuộc đoàn quan sát viên quốc tế thuộc OSCE vẫn bị giữ vì tình nghi làm gián điệp cho NATO.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com