Ba bác sĩ nước ngoài bị giết hại ở thủ đô Kabul của Afghanistan

08:04, 25/04/2014

Ngày 24-4, hãng tin Reuters cho biết ba bác sĩ người nước ngoài bị bắn chết và một người khác đã bị thương tại một bệnh viện quốc tế ở thủ đô Kabul khi một bảo vệ nổ súng trong bệnh viện.

Một quan chức Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết: “Thật không may là đã xảy ra vụ việc một nhân viên bảo vệ bắn chết ba người nước ngoài và một người khác bị thương. Thủ phạm đã bị thương và hiện đang bị cảnh sát canh giữ”. Tuy nhiên, thông cáo của bộ này không tiết lộ quốc tịch của các nạn nhân mà chỉ cho biết nhà chức trách đã bắt tay vào điều tra vụ việc.

Vụ tấn công xảy ra tại Bệnh viện Điều trị chuyên về các bệnh của bà mẹ và trẻ em. Bệnh viện này được xem là một trong những bệnh viện hàng đầu của Afghanistan và cũng đồng thời là một cơ sở đào tạo y tế. Các quan chức bệnh viện cũng xác nhận về vụ tấn công, nhưng không cung cấp thêm chi tiết.

Các vụ tấn công nhắm vào lực lượng an ninh, dân thường và các công dân phương Tây đang gia tăng ở Afghanistan kể từ đầu năm tới nay.

Hồi đầu tháng này, hai một phóng viên nước ngoài đã bị bắn chết khi họ đang ngồi trên thùng một chiếc xe tải ở miền đông đất nước. Vụ tấn công này xảy ra chỉ một tuần sau khi một phóng viên người Afghanistan khác làm việc cho hãng tin AFP bị giết cùng với tám người khác khi các tay súng Taliban nổ sũng trong một khách sạn ở trung tâm Kabul.

Trước đó, tám người Afghanistan và 13 người nước ngoài khác đã bị giết hại khi các tay súng Taliban tấn công vào một nhà hàng tại khu ngoại giao ở Kabul.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com