Thủ tướng Thái Lan khẳng định không hoãn bầu cử

08:01, 17/01/2014

Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Thái Lan, ngày 15-1, kết thúc diễn đàn thảo luận đề xuất của Ủy ban bầu cử Thái Lan (EC) về khả năng hoãn tổng tuyển cử, Thủ tướng tạm quyền nước này Dinh-lắc Xin-na-vắt tuyên bố vẫn tiến hành cuộc bầu cử Hạ viện ngày 2-2 tới. Cuộc gặp diễn ra tại trụ sở Lực lượng không quân Hoàng gia, có sự tham gia của Tổng Thư ký EC Pu-chon Nu-tra-vông và đại diện 37 đảng phái. Tuy nhiên, năm ủy viên EC và Chủ tịch đảng Dân chủ (DP) đối lập A-bi-xít Vê-cha-chi-va cùng lãnh đạo biểu tình Xu-thếp Thau-xụ-ban không tới dự. Theo bà Dinh-lắc, phần lớn đại diện các đảng phái dự diễn đàn đều bác bỏ đề xuất của EC, do đó, Chính phủ và EC không có quyền trì hoãn bầu cử.

Nga thúc đẩy sửa đổi Luật "Chống khủng bố" trước thềm Ô-lim-píc Xô-chi 2014

Theo Hãng tin Itar-Tass, các nghị sĩ Đu-ma Quốc gia (Hạ viện) Nga ngày 15-1 đã đề xuất sửa đổi Luật "Chống khủng bố" nhằm siết chặt các biện pháp an ninh trước thềm Đại hội Thể thao mùa Đông Xô-chi 2014 (Ô-lim-píc Xô-chi 2014), sẽ diễn ra vào tháng hai tới. Dự luật chống khủng bố sửa đổi sẽ mở rộng quyền hạn của Cơ quan An ninh LB Nga (FSB), trong đó, cho phép khám xét cá nhân, lục soát đồ dùng hay các phương tiện giao thông nếu có dấu hiệu khả nghi. Ngoài ra, việc tuyên truyền hay ủng hộ khủng bố sẽ được xem là tình tiết tăng nặng. Dự luật mới sẽ nâng trách nhiệm hình sự đối với các tổ chức khủng bố và những đối tượng tham gia các trại huấn luyện khủng bố. Ngoài ra, dự luật cũng cho phép tăng cường kiểm soát thông tin trên internet, ngăn chặn các giao dịch chuyển tiền bất hợp pháp qua các phương tiện điện tử...

Tuy-ni-di kỷ niệm ba năm "Mùa xuân A-rập"

Theo Roi-tơ, ngày 14-1, Tuy-ni-di tổ chức lễ kỷ niệm ba năm cuộc nổi dậy lật đổ chế độ Tổng thống Ben A-li và mở màn làn sóng biểu tình của "Mùa Xuân A-rập" làm rung chuyển khu vực Trung Đông và Bắc Phi. Tổng thống Tuy-ni-di M.Ma-du-ki, Thủ tướng tạm quyền M.Giô-ma cùng các quan chức chính phủ đã dự một buổi lễ ở Thủ đô Tuy-nít. Tổng thống Ma-du-ki cam kết tiếp tục thúc đẩy tự do, an ninh và hiện đại hóa đất nước, không để đất nước này rơi vào tình trạng bất ổn. Hàng nghìn người xuống đường tuần hành hòa bình dọc đại lộ Ha-bíp Bô-gui-ba, nơi từng là trung tâm của cuộc biểu tình ngày 14-1-2011./.

Theo Nhân dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com