Thế giới hân hoan chào đón năm mới

08:01, 02/01/2014

Năm mới 2014 đã gõ cửa thế giới khi quốc gia đầu tiên trên thế giới New Zealand vừa hân hoan đón chào năm mới, tiễn biệt năm cũ bằng bữa tiệc pháo hoa rực sáng trên bầu trời thành phố Auckland.

Năm mới gõ cửa New Zealand.
Năm mới gõ cửa New Zealand.

Năm mới gõ cửa New Zealand.

Sau New Zealand, một số thành phố tại Australia cũng bắt đầu đón chào năm mới 2014.

Tại thành phố cảng Sydney, các màn trình diễn pháo hoa có tên gọi “Ánh sáng” đã bắt đầu tại Nhà hát Opera và trên cầu cảng Sydney, với hàng chục du thuyền neo đậu tại cảng đã sẵn sang kéo còi vào đúng thời khắc chuyển giao năm mới.

Ước tính có hơn 1,6 triệu người tụ tập tại cầu cảng Sydney để đón năm mới theo cách truyền thống - ngắm màn trình diễn pháo hoa và tặng nhau những lời chúc năm mới tốt lành.

Trong khi đó, thành phố Dubai năm nay đã sẵn sàng để trình diễn màn pháo hoa lớn nhất thế giới, phá vỡ kỷ lục Guinness. Nhà tổ chức cho biết, có 450.000 quả pháo từ 400 điểm bắn sẽ tạo ra một bữa tiệc ánh sáng trải dọc từ các đảo nhân tạo ở vùng Vịnh cho tới tòa tháp cao nhất thế giới Burj Khalifa.

Người dân tại Trung Quốc xếp hình năm 2014.

Tại châu Á, các nước cũng có kế hoạch đón năm mới theo cách thức riêng. Người dân Trung Quốc sẽ đếm ngược đồng hồ chào năm mới với màn trình diễn ánh sáng tại một khu vực của Vạn lý Trường Thành gần Bắc Kinh và bên bờ sông Hoàng Phố, Thượng Hải.

Tại Nhật Bản, khi năm mới gõ cửa, sẽ có hàng nghìn người trong trang phục kimono truyền thống tới các đền, chùa để cầu nguyện một năm mới bình an. Nhà chùa sẽ đánh 108 tiếng chuông, tượng trưng cho 108 kiếp nạn mà một đời người phải trải qua theo thuyết nhà Phật, và chào mừng năm mới con Ngựa.

Ở Rio de Janeiro, Brazil, các nhà chức trách dự đoán có khoảng 2,3 triệu người chào đón năm mới tại bãi biển Copacabana trong tiếng nhạc và pháo hoa.

Như truyền thống gần 100 năm qua, tại Mỹ, khoảng một triệu người sẽ tập trung tại Quảng trường Thời đại ở thành phố New York để chờ đón thời khắc quả cầu pha lê từ từ hạ xuống theo tiếng đếm ngược đồng hồ để bước sang năm mới.

Còn ở Nam Phi, tại thành phố Cape Town sẽ có buổi hòa nhạc miễn phí với các màn trình diễn ánh sáng, pháo hoa, và hình ảnh không gian ba chiều để tưởng nhớ người anh hùng chống chủ nghĩa phân biệt chủng tộc Nelson Mandela.

Tại châu Âu, mặc dù trải qua một năm 2013 không mấy dư giả nhưng nhiều hoạt động chào năm mới sẽ vẫn được diễn ra tưng bừng ở Quảng trường Đỏ tại Moscow, Nga, và cổng Brandenburg tại Berlin, Đức; London, Anh,… như một lời cầu chúc năm mới 2014 sẽ đem lại nhiều khởi sắc và bình yên hơn.

Màn trình diễn pháo hoa tại Melbourne, Australia.

Người dân Hàn Quốc thắp đèn lồng đón năm mới.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com