Thái Lan: Phe đối lập treo thưởng cho người bắt giữ được thủ tướng

08:01, 24/01/2014

Phe đối lập ở Thái Lan hứa sẽ trao thưởng cho bất kỳ ai bắt giữ được nữ thủ tướng nước này. Tuyên bố trên được đại diện phong trào Network of Students and People for Reform of Thailand, NSPRT công khai với tờ The Bangkok Post sáng 23-1.

Theo đó, phe đối lập lúc đầu đưa ra “gợi ý treo thưởng” để bắt giữ lãnh đạo lực lượng cảnh sát Thái Lan Adul Saengsingkaew. Trong khi đó, hãng tin Nga RIA Novosti dẫn theo kênh truyền hình quốc gia số 3 Thái Lan đăng tải, đại diện phe đối lập thậm chí sẵn sàng trao thưởng cho bất kỳ ai bắt giữ được Thủ tướng Yingluck Shinawatra và lãnh đạo Trung tâm chống bạo động (đang triển khai tại Bangkok), Chalerm Yubamrung.

Phe đối lập Thái Lan tổ chức biểu tình tại Bangkok.

Phe đối lập Thái Lan tổ chức biểu tình tại Bangkok.

NSPRT cáo buộc chính các nhân vật lãnh đạo trên phải chịu trách nhiệm khi ban bố tình trạng khẩn cấp vô lý ở thủ đô Bangkok. Hiện không rõ số tiền NSPRT treo thưởng để bắt giữ Thủ tướng và nhiều lãnh đạo trong chính phủ Thái Lan.

Chính phủ Thái Lan bắt đầu ban bố sắc lệnh tình trạng khẩn cấp ở Bangkok từ ngày 22-1 và có hiệu lực trong 60 ngày. Theo sắc lệnh trên, cảnh sát và quân đội được phép duy trì lệnh giới nghiêm, cấm tụ tập đông người và có quyền bắt giữ khẩn cấp những kẻ tình nghi. Việc ban bố tình trạng khẩn cấp tại Bangkok được cho là để dọn đường cho cuộc bầu cử Quốc hội sẽ diễn ra vào ngày 7-2 này. Lãnh đạo chính phủ Thái Lan tuyên bố sẽ không dùng vũ lực trấn áp người biểu tình, nếu họ không cố tình xâm phạm các khu vực cấm. Ngoài ra, chính phủ tuyên bố sẵn sàng đàm phán với phe đối lập để tổ chức các cuộc biểu tình, tuần hành tuân thủ đúng pháp luật.

Động thái trên của chính phủ Thái Lan đã dấy lên làn sóng biểu tình mới của phe đối lập. Người biểu tình ngày 22-1 đã phong tỏa trụ sở Bộ Quốc phòng khi Thủ tướng Y. Shinawatra đang làm việc tại đây và buộc bà này phải sơ tán bằng cửa sau. Ngoài ra, người biểu tình cũng tập trung tại Bộ Lao động, nơi đặt tổng hành dinh của Trung tâm Chống bạo động, và trụ sở Cảnh sát quốc gia.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com