Ngoại trưởng Mỹ: Syria không thể ngăn thành lập một chính phủ mới

08:01, 18/01/2014

Ngày 17-1, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry cảnh báo Chính quyền Syria sẽ không thể làm chệch hướng các cuộc hòa đàm sẽ diễn ra vào tuần tới tại Geneva khỏi mục tiêu thiết lập một chính phủ mới.

Ông Kerry cáo buộc Tổng thống Syria Al-Assad tài trợ và thậm chí nhượng lãnh thổ cho các phần tử cực đoan nhằm thổi bùng lên những quan ngại về các nhóm phiến quân; đồng thời nhấn mạnh "sẽ không có ai bị lừa". Hơn 35 quốc gia sẽ tham dự các cuộc hội đàm tại thành phố Montreux và Geneva của Thụy Sĩ vào ngày 22-1 tới để bàn về việc thành lập một chính phủ chuyển tiếp lãnh đạo Syria theo một thỏa thuận đạt được vào năm 2012.

Cùng ngày, Cao ủy Liên hợp quốc về Nhân quyền Navi Pillay cảnh báo việc ngăn trở có hệ thống các đoàn viện trợ tới trại tị nạn Yarmuk của người Palestine ở phía Nam Damascus có thể được coi là tội ác chiến tranh. Lực lượng phiến quân kiểm soát phần lớn Yarmuk, song trong nhiều tháng qua quân chính phủ đã vây hãm gắt gao trại này, nơi có khoảng 20.000 người Palestine sinh sống trong tình trạng thiếu thốn nghiêm trọng.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com