Nga khởi động chiến dịch an ninh cho Ô-lim-pích Sochi - 2014

08:01, 08/01/2014

Theo Roi-tơ và TTXVN, đúng một tháng trước ngày khai mạc Ðại hội thể thao Ô-lim-pích mùa đông lần thứ 22 tại Xô-tri (Sochi-2014), Nga đã khởi động chiến dịch tổng lực bảo đảm an ninh cho toàn kỳ Ô-lim-pích. Từ ngày 7-1, tất cả các đơn vị của Bộ Tình trạng khẩn cấp LB Nga được đặt trong tình trạng trực chiến, nhằm bảo đảm an toàn cho các vị khách mời và vận động viên tham gia Ô-lim-pích. Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga V.Pu-trơ-cốp cho biết, tất cả các vấn đề an ninh của Ô-lim-pích Sochi-2014 đều được xử lý ở cấp độ cao nhất.

Khu nghỉ mát núi Cra-xnai-a Pô-ly-a-na, nơi sẽ tổ chức các cuộc thi trượt tuyết của Ô-lim-pích mùa đông Sochi 2014. Ảnh ROI-TƠ
Khu nghỉ mát núi Cra-xnai-a Pô-ly-a-na, nơi sẽ tổ chức các cuộc thi trượt tuyết của Ô-lim-pích mùa đông Sochi 2014. Ảnh ROI-TƠ

Hệ thống quan sát từ vũ trụ được khởi động, cùng với lực lượng quân đội và đội tuần tiễu hải quân ở Biển Ðen sẽ bảo đảm tất cả các cơ sở trong thành phố đều được theo dõi. Khoảng 37.000 người được huy động tham gia công tác bảo đảm an ninh từ nay đến hết kỳ Ðại hội vào ngày 23-2 tới.

Trước đó, ngày 4-1, Tổng thống Nga V.Pu-tin đã đích thân thị sát tất cả các cơ sở chuẩn bị cho Ô-lim-pích, nhất là những cơ sở còn đang diễn ra các công việc hoàn tất cuối cùng. Ước tính chi phí tổ chức Ô-lim-pích Sochi - 2014 vào khoảng 50 tỷ USD.

Sau hai vụ nổ bom khủng bố tại thành phố Vôn-ga-grát mới đây làm ít nhất 34 người chết, Nga đã tăng cường an ninh trên toàn lãnh thổ. Nhằm siết chặt an ninh và loại bỏ mọi nguy cơ khủng bố trong kỳ Ô-lim-pích, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã được giao trách nhiệm bảo đảm an ninh cho Ô-lim-pích.

* Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ C.Hây-gơ tuyên bố, Mỹ sẵn sàng hợp tác với Nga để ngăn chặn các cuộc tiến công khủng bố trước thềm Ô-lim-pích Sochi-2014. Trong cuộc điện đàm với Bộ trưởng Quốc phòng Nga X.Sôi-gu, ông Hây-gơ khẳng định rằng, Mỹ sẵn sàng hỗ trợ Nga trong cuộc chiến chống mối đe dọa khủng bố. Ông Hây-gơ cũng gửi lời chia buồn về những thương vong xảy ra trong cuộc tiến công khủng bố ở TP Vôn-ga-grát và thảo luận với ông Sôi-gu về hàng loạt vấn đề hợp tác quân sự giữa hai nước.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com