Ít nhất 40 tàu quân sự tham gia tập trận chung hải quân ASEAN+8

08:01, 09/01/2014

Đô đốc A-gút Hơ-gia-na (Agus Heryana), Tư lệnh vùng IV Hải quân In-đô-nê-xi-a tại Tan-giu-pi-năng, cho biết sẽ có ít nhất 40 tàu quân sự của Hải quân 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và 8 nước đối tác đối thoại của ASEAN (gồm Mỹ, Nga, Ấn Độ, Ô-xtrây-li-a, Niu Di-lân, Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản) tham gia cuộc tập trận chung ASEAN+8 sắp tới.

Tàu khu trục Thẩm dương của Trung Quốc tham gia cuộc tập trận chung với Nga. (Nguồn: THX/TTXVN)
Tàu khu trục Thẩm dương của Trung Quốc tham gia cuộc tập trận chung với Nga. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo sáng kiến do In-đô-nê-xi-a và Mỹ đề xuất, ASEAN sẽ tiến hành cuộc tập trận hải quân đa phương với 8 nước đối thoại (ASEAN+8) do In-đô-nê-xi-a làm chủ nhà. Cuộc tập trận, mang tên “Komodo 2014”, sẽ được tiến hành trong tháng Tư tới tại các vùng biển Ba-tam, Na-tu-na và A-nam-bát thuộc In-đô-nê-xi-a tiếp giáp với Biển Đông.

Theo Đô đốc A-gút Hơ-gia-na, cuộc tập trận chung hải quân ASEAN+8 không những góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, nâng cao kỹ năng thực thi nhiệm vụ và phối hợp hoạt động của hải quân các nước, mà còn giúp cải thiện các điều kiện kinh tế của người dân sở tại với hoạt động kinh doanh và cung cấp hậu cần cho các lực lượng hải quân ASEAN+8 tham gia tập trận.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com