Bắc Mỹ lại ngập trong bão tuyết

02:01, 22/01/2014

3.000 chuyến bay bị hoãn, nhiều cơ quan chính phủ và trường học phải đóng cửa, việc di chuyển của hàng triệu người trên khắp miền bắc nước Mỹ có nguy cơ trở thành những cơn ác mộng. Đó là hậu quả của một trận bão tuyết mang theo luồng băng giá từ Bắc cực đang bao trùm khắp bắc Mỹ.

Trong khi ở phía Nam bán cầu đang phải hứng chịu đợt nắng nóng kéo dài kỷ lục lên tới 44 độ C thì tại bắc Mỹ, các đợt không khí băng giá liên tục dội xuống biến một phần của nước Mỹ thành một chiếc tủ đông khổng lồ, tạo ra những khung cảnh như trong phim hoạt hình và khiến cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn.

Trong ngày hôm qua, tất cả các bang ở khắp miền bắc nước Mỹ đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp và cảnh báo người dân không được đi lại trong thời gian cơn bão tuyết gây chết người càn quét, làm nhiệt độ giảm17 độ C so với nền nhiệt trung bình.

Chuyên gia khí tượng học cấp cao Bruce Sullivan tại Cơ quan Thời tiết quốc gia cho biết, tình trạng khẩn cấp và khuyến cáo về bão tuyết được áp dụng ở các khu vực từ trung tâm dãy núi Appalachian Mountains, miền Đông - Bắc Mỹ đến phía Nam New England, bao gồm toàn bộ các bang miền Trung bên bờ Đại Tây Dương và dọc tuyến đường cao tốc liên bang I-95 kết nối thủ đô Washington với các thành phố Philadelphia, New York và Boston.

Theo ông Bruce, đợt bão tuyết này kèm theo các đợt gió giật mạnh, rất lạnh, nhiệt độ giá buốt, vì thế tuyết sẽ tiếp tục rơi trong thời gian tới. Ông cảnh báo việc di chuyển trong thời tiết này sẽ rất nguy hiểm.

Hàng trăm nghìn nhân viên liên bang tại các cơ quan ở Washington được yêu cầu ở lại nhà. Các trường học và các cơ quan trong thành phố cũng phải đóng cửa. Hôm qua, nhà Trắng cũng phải hoãn cuộc họp báo thường kỳ. Chỉ có Tòa án Tối cao vẫn mở cửa bình thường để tiến hành các vụ xét xử. Ngay cả lễ nhậm chức thống đốc bang New Jersey nhiệm kỳ hai của ông Chris Christie dự kiến diễn ra trên đảo Ellis hôm qua cũng bị hủy do bão tuyết.

Cơ quan dự báo khí tượng cho biết đợt bão tuyết kèm khí lạnh lần này có thê khiến nhiệt độ tiếp tục hạ xuống dưới mức băng giá cho tới tận khu vực bắc và nam bang Florida.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com