Ai Cập hoãn xét xử ông M.Mơ-xi

08:01, 10/01/2014

Theo Tân Hoa xã và TTXVN, ngày 8-1, Tòa án Hình sự Cai-rô đã quyết định hoãn xét xử Tổng thống Ai Cập bị phế truất M.Mơ-xi đến ngày 1-2 tới vì lý do thời tiết xấu đã cản trở việc di chuyển ông từ Thành phố A-lếch-xan-đri đến Thủ đô Cai-rô.

Trước đó, Tòa án Hình sự Cai-rô dự kiến đưa ông Mơ-xi và 14 thủ lĩnh của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) ra xét xử lần thứ hai với cáo buộc kích động bạo lực và giết hại người biểu tình đối lập bên ngoài Dinh Tổng thống hồi tháng 12-2012 làm ít nhất 7 người chết.  Nếu bị tòa phán quyết phạm tội, ông Mơ-xi có thể phải đối mặt với án tù chung thân hoặc tử hình. Bộ Nội vụ Ai Cập đã điều động 20.000 cảnh sát để tăng cường an ninh tại Thủ đô Cai-rô trong bối cảnh bất ổn gia tăng với nhiều cuộc biểu tình và vụ đánh bom liều chết nhằm vào lực lượng cảnh sát và quân đội.

Mỹ hy vọng thông qua dự luật cải cách nhập cư

Theo AP, ngày 8-1, Tổng thống Mỹ B.Ô-ba-ma hy vọng năm 2014 sẽ giải quyết được những bất đồng tại QH chung quanh dự luật cải cách nhập cư của nước này.

Trong những tuần gần đây, Tổng thống Ô-ba-ma và Chủ tịch Hạ viện G.Bâu-nơ đã phát đi những tín hiệu mới bày tỏ hy vọng dự luật cải cách nhập cư do Nhà trắng đề xuất sẽ được QH nước này thông qua trong năm nay. Trong khi đó, phát biểu ý kiến tại cuộc họp báo ngày 7-1, người phát ngôn Nhà trắng G.Các-ni bày tỏ tin tưởng dự luật cải cách nhập cư sẽ được thông qua trong năm nay, đồng thời thúc giục Hạ viện nhanh chóng phê chuẩn dự luật này nhằm tạo điều kiện cho khoảng 11 triệu người nhập cư được trở thành công dân Mỹ. Hồi tháng 6 năm ngoái, dự luật này đã được Thượng viện Mỹ thông qua, mở ra cơ hội cho những người nhập cư hợp pháp hóa quyền cư trú của mình. Tuy nhiên, văn kiện này đã bị Hạ viện gác lại. Các nghị sĩ Cộng hòa tại Hạ viện đòi thay đổi và giới hạn một số điều khoản trong dự luật mới này./.

Theo: Nhân Dân
 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com