4 nhân viên LHQ và IMF thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố ở Kabul

08:01, 18/01/2014

Trong số 14 nạn nhân thiệt mạng được ghi nhận trong vụ đánh bom khủng bố đêm 17, rạng sáng 18-1 tại thủ đô Kabul, Afghanistan có 3 nhân viên Liên hợp quốc (LHQ) và, ông Vabel Aballa, 60 tuổi, quốc tịch Lebanon, đặc phái viên Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) tại Afghanistan.

Theo AFP, ông V. Aballa là đại diện nước ngoài cấp cao nhất thiệt mạng tại Afghanistan kể từ khi liên quân quốc tế đánh bại Taliban năm 2001. Liên quan tới vụ việc, chủ tịch IMF, bà Christine Lagarde coi đây là “tin tức đau buồn nhất” dành cho nhân viên tổ chức tiền tệ hàng đầu thế giới này.

Hiện trường vụ tấn công.

Hiện trường vụ tấn công.

Trong khi đó, Tổng thư ký LHQ, Ban Ki-moon tuyên bố vụ tấn công khủng bố làm 3 nhân viên LHQ thiệt mạng là “sự vi phạm trắng trợn luật pháp quốc tế”.

Hiện tại, LHQ vẫn chưa công bố danh tính và quốc tịch các nhân viên thiệt mạng trong vụ đánh bom. Còn theo các thông tin ngoài lề, Ngoại trưởng Canada đã lên tiếng khẳng định 2 trong 3 nhân viên LHQ thiệt mạng trong vụ đánh bom mang quốc tịch nước này. Bộ Ngoại giao Anh cũng khẳng định có một nhân viên LHQ mang quốc tịch Anh thiệt mạng.

Đêm 17-1, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt quả bom mang theo người trước cửa nhà hàng Lebanon Taverna du Liban nằm tại khu phố ngoại giao ở Kabul. Sau đó, hai kẻ khủng bố đã đột nhập vào trong nhà hàng và xả súng vào thực khách ở đây. Theo cơ quan an ninh Afghanistan thông báo sáng 18-1, có ít nhất 14 người thiệt mạng, trong đó có nhiều nhân viên ngoại giao nước ngoài thiệt mạng trong vụ đánh bom.

Sau vụ tấn công, Taliban đã đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công khủng bố trên.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com