Tổng thống Chile đắc cử công bố chiến lược quốc phòng

08:12, 19/12/2013

Tổng thống Chile đắc cử Michelle Bachelet, ngày 17-12, đã công bố phác thảo chiến lược quốc phòng, ưu tiên thiết lập an ninh, sự minh bạch và hợp tác trong khu vực Nam Mỹ trong suốt nhiệm kỳ sắp tới của bà.

Tổng thống Chile đắc cử Michelle Bachelet. (Ảnh: AFP)
Tổng thống Chile đắc cử Michelle Bachelet. (Ảnh: AFP)

Giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Chile vòng hai hôm 15-12 với tỷ lệ 62% số phiếu bầu, bà Bachelet sẽ chính thức nhậm chức nhiệm kỳ hai vào ngày 11-3-2014.

Theo chương trình chính phủ của bà Bachelet, chính sách an ninh quốc gia của Chile sẽ đặt trọng tâm vào việc bảo đảm an ninh, sự minh bạch hơn giữa các lực lượng vũ trang và cắt giảm ngân sách quốc phòng.

“Chúng ta cũng sẽ tăng cường hợp tác, sự tin tưởng lẫn nhau và các biện pháp ngăn ngừa khủng hoảng với các quốc gia láng giềng trong khu vực”, chương trình chính phủ của bà Bachelet nhấn mạnh.

Bà Bachelet tái khẳng định cam kết về một chính sách hoàn toàn minh bạch đối với ngân sách quốc phòng và kêu gọi các lực lượng quân đội chú trọng vào việc cứu trợ nhân đạo các thảm họa khẩn cấp và các nhiệm vụ khác trong thời bình.

Chiến lược quốc phòng của bà Bachelet cũng tuyên bố rằng “Quốc hội Chile nên được thông báo về tình hình chi tiêu ngân sách quốc phòng, về việc các chương trình và dự án đã được phát triển và thực thi như thế nào cũng như mọi thứ liên quan đến quá trình thu thập thông tin mật hay thông tin tình báo.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com