I-xra-en bắn phá miền nam Li-băng

08:12, 31/12/2013

Tân Hoa xã và Roi-tơ dẫn thông báo của cơ quan Các lực lượng quốc phòng I-xra-en (IDF) cho biết, ngày 29-12, I-xra-en đã bắn phá khu vực miền nam Li-băng để trả đũa vụ tiến công bằng rốc-két từ phía Li-băng vào nước này. Các vụ không kích của I-xra-en không gây thương vong. Giới chức I-xra-en cáo buộc đã có năm quả rốc-két được bắn từ phía Li-băng, nhưng chỉ một hoặc hai quả rơi gần Thị trấn biên giới Ki-ri-át Smô-na, phía bắc I-xra-en. Hiện chưa rõ tổ chức nào ở Li-băng đứng sau vụ này. Lực lượng gìn giữ hòa bình LHQ tại miền nam Li-băng kêu gọi các bên kiềm chế và cho biết sẽ làm việc với quân đội Li-băng để thu thập thêm chi tiết các vụ tiến công trên.

Cu-ba nới lỏng chính sách tín dụng tư nhân

Theo Tân Hoa xã, Ngân hàng Trung ương Cu-ba (BCC) vừa ban hành chính sách nới lỏng các khoản vay cho khu vực tư nhân, hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ.

Chính sách mới thay chính sách được ban hành từ năm 2011, theo đó mở rộng cho vay tài chính cho khu vực doanh nghiệp tư nhân, từ mức vay tối thiểu 3.000 pê-xô lên 4.000 pê-xô (khoảng 40USD); thời gian trả nợ lên tới 10 năm so quy định cũ là 5 năm, tùy thuộc hoạt động kinh doanh. Người đứng đầu các chi nhánh ngân hàng cũng được quyền cho vay các khoản nhỏ hơn và gia hạn thời gian trả nợ. Thời gian qua, Cu-ba triển khai nhiều biện pháp điều chỉnh mô hình kinh tế trong khuôn khổ lộ trình cập nhật và hoàn thiện mô hình kinh tế - xã hội để xây dựng chủ nghĩa xã hội phồn vinh và bền vững.

LHQ thừa nhận khó khăn trong tiêu hủy vũ khí hóa học ở Xy-ri

Theo TTXVN, Tân Hoa xã và Roi-tơ, LHQ lần đầu thừa nhận Chính phủ Xy-ri khó có thể đáp ứng thời hạn chót là ngày 31-12 để hoàn tất vận chuyển số vũ khí hóa học nguy hiểm nhất khỏi nước này, đồng thời kêu gọi Đa-mát nỗ lực hơn nữa.

Tuy nhiên, LHQ và Tổ chức cấm vũ khí hóa học (OPCW) khẳng định, dù công tác chuẩn bị để đưa vũ khí hóa học Xy-ri ra nước ngoài tiêu hủy vẫn tiến triển tốt, nhưng thời hạn chót nêu trên là khó khả thi. Lý do là nội chiến tại Xy-ri vẫn trầm trọng, khó khăn về hậu cần và điều kiện thời tiết xấu cản trở việc vận chuyển vũ khí ra khỏi quốc gia Trung Đông này./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com