Giao tranh tại Li-băng gây nhiều thương vong

09:12, 03/12/2013

Theo Roi-tơ, ngày 30-11, có sáu người chết và 27 người bị thương trong vụ giao tranh tại Thành phố Tơ-ri-pô-li, miền bắc Li-băng giữa các tay súng ở khu vực Gia-ban Mô-xen, nơi có đa số dân là người A-la-uýt, nhánh của dòng Hồi giáo Si-ít và các tay súng người Xun-nít ở khu Báp An Tép-ba-nê.

Vụ nổ nghiêm trọng tại ngoại ô thủ đô Beirut của Li Băng gây nhiều thương vong - Ảnh: Reuters
Vụ nổ nghiêm trọng tại ngoại ô thủ đô Beirut của Li Băng gây nhiều thương vong - Ảnh: Reuters

Quân đội nước này cho biết, có bảy binh sĩ bị thương trong vụ đụng độ. Căng thẳng giữa hai cộng đồng này đang ngày càng gia tăng do xung đột tại Xy-ri, vì người A-la-uýt ủng hộ chế độ của Tổng thống Át-xát, trong khi người Xun-nít ủng hộ lực lượng nổi dậy.

Hàn Quốc tìm cách đối thoại chiến lược với Trung Quốc và Mỹ về ADIZ

Theo Tân Hoa xã, các phương tiện truyền thông của Hàn Quốc ngày 1-12 cho biết, Hàn Quốc đang tìm cách tổ chức hàng loạt cuộc đối thoại chiến lược với Trung Quốc và Mỹ để thảo luận về Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) mà Trung Quốc vừa đơn phương thiết lập trên biển Hoa Đông.

Hãng tin Yonhap và đài MBC dẫn lời các quan chức ngoại giao và Chính phủ Hàn Quốc cho biết, Bộ Ngoại giao nước này đang lên kế hoạch chi tiết để tổ chức các cuộc đối thoại chiến lược cấp thứ trưởng với Trung Quốc và Mỹ. Thứ trưởng Ngoại giao Hàn Quốc Kim Kiu Hy-un dự kiến đến Mỹ vào trung tuần tháng 12 tới để tiến hành đối thoại chiến lược với người đồng cấp nước chủ nhà U.Bơn. Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trương Nghiệp Toại dự kiến cũng sẽ thăm Xơ-un để tham gia cuộc đối thoại chiến lược với Hàn Quốc song thời điểm cụ thể vẫn chưa được công bố.

Xung đột giữa người biểu tình và cảnh sát tại U-crai-na

Theo Roi-tơ, ngày 30-11, phe đối lập ở U-crai-na tuyên bố sẽ tổ chức cuộc tổng đình công nhằm buộc chính phủ của Tổng thống V.Y-a-nu-cô-vích từ chức sau khi cảnh sát dùng các biện pháp mạnh giải tán người biểu tình phản đối chính phủ ngừng ký kết hiệp định liên kết thương mại với Liên hiệp châu Âu (EU).

Khoảng 100 nghìn người biểu tình đã tập trung tại trung tâm Thủ đô Ki-ép đòi chính phủ từ chức. Sáng sớm 30-11, khoảng 1.000 người biểu tình tập trung tại Quảng trường Độc lập đã ẩu đả với cảnh sát và tìm cách xông vào tòa nhà chính phủ. Cảnh sát đã buộc phải sử dụng hơi cay để giải tán đám đông biểu tình. Cũng trong ngày 29-11, khoảng 10 nghìn người ủng hộ ngừng ký kết hiệp định với EU đã đổ xuống các đường phố Ki-ép bày tỏ tán thành quyết định của chính phủ./.

Theo Nhân dân

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com