Anh thúc đẩy hiệp định thương mại EU - Trung Quốc

08:12, 04/12/2013

Theo Roi-tơ, ngày 2-12, tại cuộc họp báo sau cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, Thủ tướng Anh Đ.Ca-mê-rôn đang thăm Bắc Kinh nói rằng, Anh mong muốn đặt nền móng cho thỏa thuận thương mại tự do trị giá nhiều tỷ USD giữa Liên hiệp châu Âu (EU) và Trung Quốc và cam kết nỗ lực thúc đẩy thỏa thuận này. Ông Ca-mê-rôn nhấn mạnh, công cuộc cải cách của Trung Quốc không chỉ mang lại nhiều cơ hội cho người dân nước này mà cho cả nước Anh và thế giới. Thủ tướng Lý Khắc Cường hoan nghênh chính sách cởi mở của Anh đối với giới đầu tư Trung Quốc. Hai nước nhất trí phối hợp chống bảo hộ mậu dịch, thúc đẩy giao thương và tự do hóa đầu tư.

Nhật Bản khiếu nại lên LHQ "vùng phòng không" của Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Nhật Bản đã đề nghị Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) thuộc LHQ xem xét việc Trung Quốc đơn phương thiết lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông có gây nguy hiểm cho hàng không dân sự quốc tế trong khu vực hay không. Với sự ủng hộ của Mỹ, Anh và Ô-xtrây-li-a, đặc phái viên Nhật Bản đã gặp đại diện ICAO, tại trụ sở ở Ca-na-đa, chuyển đề nghị ICAO can dự vì cho rằng hành động của Trung Quốc có thể đe dọa an ninh khu vực. Theo hãng tin Kyodo (Nhật Bản), Trung Quốc cực lực phản đối sự can thiệp của ICAO đối với vấn đề này.

Ai Cập hoàn tất dự thảo Hiến pháp sửa đổi

Theo TTXVN, Tân Hoa xã và Roi-tơ, ngày 2-12, Ủy ban sửa đổi Hiến pháp Ai Cập, gồm 50 thành viên, đã chính thức thông qua dự thảo Hiến pháp sửa đổi gồm 247 điều và trình lên Tổng thống lâm thời A.Man-xua để chấp thuận trước khi đưa ra trưng cầu ý dân dự kiến cuối tháng này hoặc đầu tháng 1-2014. Trước đó, ngày 1-12, Ủy ban đã nhất trí bốn điều khoản cuối cùng trong dự thảo Hiến pháp. Việc hoàn tất dự thảo Hiến pháp sau 56 phiên thảo luận toàn thể gay cấn là thắng lợi mang tính quyết định, nhằm khôi phục an ninh và ổn định tại Ai Cập. Trong khi đó, các cuộc tuần hành và biểu tình của sinh viên các trường đại học tiếp tục diễn ra trên khắp Ai Cập./.

Theo: nhandan.com.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com