Ấn Độ và Pa-ki-xtan nhất trí ngừng bắn

08:12, 27/12/2013

Theo Tân Hoa xã và Roi-tơ, kết thúc cuộc họp ngày 24-12, tại khu vực biên giới thuộc bang Pun-giáp, tây bắc Ấn Độ, quan chức nước này và Pa-ki-xtan đã cam kết duy trì thỏa thuận ngừng bắn dọc Ranh giới kiểm soát (LoC) tại khu vực tranh chấp Ca-sơ-mia. Hai bên nhất trí thúc đẩy các cơ chế nhằm giảm căng thẳng và bảo đảm hòa bình tại khu vực nêu trên, sử dụng hiệu quả hơn đường dây nóng liên lạc giữa hai nước. Tháng 9 vừa qua, bên lề kỳ họp Đại hội đồng LHQ ở Mỹ, các thủ tướng hai nước đã thỏa thuận chỉ đạo quân đội tiến hành đối thoại, duy trì ngừng bắn nhằm chấm dứt căng thẳng tại LoC, khôi phục hòa bình ở Ca-sơ-mia.

Những ưu tiên trong nhiệm kỳ Hy Lạp làm Chủ tịch EU

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin ngoại giao Hy Lạp cho biết, Thủ tướng nước này A.Xa-ma-rát đã thông qua dự thảo chương trình nghị sự nhiệm kỳ A-ten giữ vai trò Chủ tịch Liên hiệp châu Âu (EU), từ ngày 1-1 đến 30-6-2014. Trong đó, nhấn mạnh bốn vấn đề ưu tiên gồm: Bảo vệ đồng ơ-rô, với việc đặc biệt ưu tiên thực hiện Hiệp ước tăng trưởng và tạo việc làm; Tăng cường vai trò của Liên minh tiền tệ và kinh tế (EMU); giải quyết tình trạng suy thoái kinh tế, nạn thất nghiệp và các thách thức chung như nạn nhập cư trái phép; và thúc đẩy thực thi chính sách hàng hải. Hy Lạp hy vọng, châu Âu sẽ sớm bước sang giai đoạn phát triển mạnh hơn sau bốn năm khủng hoảng tồi tệ vừa qua. Thành công trong vai trò Chủ tịch EU lần thứ năm này cũng thúc đẩy các nỗ lực của Hy Lạp trong tiến trình phục hồi tăng trưởng kinh tế.

Quân đội Xy-ri đẩy lui cuộc tiến công nơi giữ vũ khí hóa học

Theo Roi-tơ, ngày 24-12, Bộ Ngoại giao Xy-ri cho biết, lực lượng Chính phủ đã đẩy lùi các cuộc tiến công của quân nổi dậy nhằm vào địa điểm giữ vũ khí hóa học ở miền trung và miền nam nước này. Trong một công văn gửi LHQ, bộ trên nêu rõ, một số phần tử khủng bố đi trên xe gắn súng máy hạng nặng đã tràn vào một trong những nơi giữ vũ khí hóa học ở miền trung. Một địa điểm khác ở ngoại ô Thủ đô Đa-mát cũng bị tiến công bởi các phần tử cực đoan thuộc nhóm Mặt trận An Nu-xra có quan hệ với An Kê-đa và một nhóm tự xưng là Lữ đoàn Hồi giáo. Cuộc tiến công dẫn tới một vụ nổ làm bốn người chết và 28 người bị thương./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com