Ai Cập tiến tới cuộc trưng cầu ý dân về hiến pháp

08:12, 18/12/2013

Theo AP, Chủ tịch Ủy ban sửa đổi Hiến pháp Ai Cập A.Mu-xa kêu gọi những người ủng hộ Tổng thống bị phế truất M.Mơ-xi tham gia cuộc trưng cầu ý dân về Hiến pháp, dự kiến diễn ra vào ngày 14 và 15-1-2014. Ông Mu-xa khẳng định, bản Hiến pháp mới dành cho toàn thể người dân Ai Cập và không loại trừ bất kỳ cá nhân hoặc tổ chức nào, do đó, những người ủng hộ Tổng thống bị lật đổ Mơ-xi cần hợp tác để đưa Ai Cập thoát khỏi tình trạng hỗn loạn hiện nay.

Công tác chuẩn bị cho cuộc trưng cầu ý dân về hiến pháp tại Ai Cập đang được xúc tiến trong lúc các cuộc đàn áp phong trào Anh em Hồi giáo ủng hộ Tổng thống bị phế truất Mơ-xi và các đồng minh Hồi giáo của lực lượng này không hề giảm. Theo AP, đến nay đã có hàng trăm người bị các lực lượng an ninh sát hại và hàng nghìn người bị bắt. Bản thân ông Mơ-xi đang sắp bị xét xử với tội danh xúi giục giết người. Nhà chức trách Ai Cập huy động 200 nghìn cảnh sát và binh sĩ bảo vệ các điểm bỏ phiếu cũng như các cơ sở trọng yếu trên toàn quốc, bảo đảm an ninh, trật tự cho cuộc trưng cầu ý dân về hiến pháp sắp tới.

Căng thẳng dọc biên giới I-xra-en - Li-băng

Hãng Roi-tơ dẫn Thông cáo của Bộ Quốc phòng I-xra-en cho biết, một binh sĩ I-xra-en đã bị bắn trong khi đang lái xe dọc biên giới I-xra-en - Li-băng, gần khu vực Rót Ha-ních-ra, ngày 15-12. I-xra-en đã tăng cường an ninh ở biên giới sau vụ việc này, đồng thời khiếu nại lên Lực lượng gìn giữ hòa bình của LHQ tại miền nam Li-băng (UNIFIL), trong đó khẳng định vụ nổ súng là hành động vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của I-xra-en. UNIFIL đang điều tra vụ việc, cũng như liên lạc với các bên để yêu cầu kiềm chế, tránh căng thẳng leo thang./.

Theo Nhân dân



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com