Thái Lan: Người biểu tình đã chiếm đài truyền hình quốc gia

08:12, 02/12/2013

Trưa ngày 1-12, dòng người biểu tình ở thủ đô Bangkok, Thái Lan đã tràn vào trong khu liên hợp truyền hình quốc gia và chiếm cứ địa điểm này.

Theo hãng tin Anh Reuters, người biểu tình tuyên bố sẽ chỉ rời đi khi nhận được yêu cầu trực tiếp từ cựu Thủ tướng Suthep Thaugsubana. Ban giám đốc Đài truyền hình Thái Lan đã chấp thuận yêu cầu này.

Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động tại Bangkok.

Đụng độ giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động tại Bangkok.

Cùng với Đài truyền hình quốc gia, người biểu tình còn phong tỏa nhiều tòa nhà chính phủ. Trước tình hình trên, sáng 1-12, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã được sơ tán khẩn cấp khỏi tòa nhà Bộ Nội vụ Thái Lan để tránh khả năng bị “giam lỏng” bởi người biểu tình.

Đụng độ đã xảy ra giữ người biểu tình ủng hộ và phản đối chính phủ. Theo thông tin mới nhất, bạo lực đường phố đã làm ít nhất 2 người dân ủng hộ chính phủ thiệt mạng. Trong khi đó, lãnh đạo phe áo đỏ (ủng hộ chính phủ Thái Lan), Jatuporn Promphan, tuyên bố, đã có 4 người thiệt mạng trong các vụ bạo lực, nhưng thông tin trên không được xác nhận.

Để giải tán người biểu tình tại Bangkok, cảnh sát chống bạo động đã phải sử dụng lựu đạn hơi cay. Quân đội Thái Lan cũng hỗ trợ giữ gìn an ninh bằng các đơn vị chống bạo động không mang vũ khí.

Cuộc biểu tình chống chính phủ Thái Lan bùng phát từ ngày 23-11 với yêu cầu Thủ tướng Y. Shinawatra phải từ chức. Phe đối lập tin rằng, người thực sự điều hành chính phủ hiện là anh trai của bà Y. Shinawatra là cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, người từng bị lật đổ bởi một cuộc đảo chính quân sự và hiện lưu vong tại nước ngoài. Cả chính phủ Thái Lan lẫn người biểu tình đều tuyên bố sẽ cố gắng tránh đụng độ. Tuy nhiên, “sự kiềm chế” đã bị phá vỡ khi cảnh sát Thái Lan bắt giữ lãnh đạo phe đối lập Suthep Thaugsuban.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com