Nhà vua Thái Lan kêu gọi người dân đoàn kết vì lợi ích của đất nước

08:12, 06/12/2013

Nhà vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej đã ra lời kêu gọi người dân nước này đoàn kết và tương trợ lẫn nhau vì các lợi ích chung của dân tộc, đất nước. Ngài B. Adulyadej đưa ra tuyên bố trên ngày 5-12 nhân dịp lễ sinh nhật của mình.

Theo lời ngài B. Adulyadej, hòa bình chỉ có thể tồn tại ở Thái Lan nhờ các nỗ lực chung của mọi người dân. Nhà vua kêu gọi mọi người dân hãy góp sức tạo “sự ổn định và an ninh” của đất nước Thái Lan.

Một người biểu tình với chân dung nhà vua Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Một người biểu tình với chân dung nhà vua Thái Lan. Ảnh: Reuters.

Liên quan tới sinh nhật của Nhà vua Thái Lan, chính phủ Thái Lan và phe đối lập đã thỏa thuận tạm dừng biểu tình vài ngày để vinh danh “người đứng đầu của dân tộc Thái Lan”.

Các cuộc biểu tình của phe đối lập ở Thái Lan vẫn đang kéo dài dai dẳng từ cuối tháng 11-2013. Đại diện của phe đối lập ra yêu sách Thủ tướng Yingluck Shinawatra phải từ chức với lý do bà Y. Shinawatra không phải là người thực sự điều hành chính phủ Thái Lan, mà là anh trai của bà này – ông Thaksin Shinawatra.

Về phần mình, bà Y. Shinawatra đã bác bỏ yêu cầu trên. Thủ tướng Thái Lan tuyên bố chính phủ sẵn sàng đàm phán và sẽ chấp thuận một số yêu sách của người biểu tình.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com