Nga: Volgogard lại rúng động vì bom

08:12, 31/12/2013

Chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ sau vụ đánh bom liều chết tại ga tàu điện, sáng nay thành phố Volgograd lại tiếp tục hứng chịu một vụ tấn công khủng bố lần hai sau khi một xe ô tô buýt điện phát nổ khiến 15 người chết và 23 người bị thương.

Đoàn tàu điện bị "xé tan" sau vụ nổ (ảnh: RIAN)
Đoàn tàu điện bị "xé tan" sau vụ nổ (ảnh: RIAN)

Ủy ban Điều tra cho biết, chiếc xe điện bị gài bom và phát nổ vào khoảng 8 giờ 10 phút sáng (theo giờ địa phương). Người phát ngôn của Ủy ban điều tra Nga Vladimir Markin gọi vụ nổ xe điện này là một vụ tấn công khủng bố.

Hình ảnh phát đi tại hiện trường, gần một khu chợ, cho thấy các mảnh vỡ của chiếc ô tô điện văng khắp đường, phần nóc của chiếc xe bị bật tung do sức công phá của vụ nổ.

Theo Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga, thiết bị gây nổ đặt trong khoang hành khách của xe điện.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được thông báo về vụ việc này và yêu cầu nhanh chóng tìm ra thủ phạm khủng bố.

Vụ đánh bom liều chết tại ga tàu ngày hôm qua đã cướp đi sinh mạng của 17 người và làm hơn 40 người khác bị thương.

Sáng nay, cơ quan cảnh sát địa phương đã công bố hình ảnh nghi phạm của vụ đánh bom liều chết hôm qua sau khi các đoạn băng hình tại hiện trường cho thấy hình ảnh một người đàn ông cầm chốt pin ở trung tâm của vụ nổ. Trong khi đó, nhiều cảnh sát sống sót trong vụ đánh bom cũng cho hay đã nhìn thấy một phụ nữ khả nghi trên toa tàu. Những cảnh sát này cho biết, “khi một cảnh sát cố gắng tiếp cận người phụ nữ này, vụ nổ đã xảy ra”. Hiện, lực lượng chức năng đang xét nghiệm mẫu DNA để xác định danh tính chính xác của các nghi phạm.

Nghi phạm số 1 của vụ đánh bom ga tàu hôm 29-12-Oksana Aslanova, 26 tuổi, đến từ nước CH Turkmenistan (ảnh: Voice of Russia)
Nghi phạm số 1 của vụ đánh bom ga tàu hôm 29-12-Oksana Aslanova, 26 tuổi, đến từ nước CH Turkmenistan (ảnh: Voice of Russia)

Ngay sau khi vụ đánh bom liều chết ga tàu xảy ra, chính quyền thành phố Volgograd đã đặt trong tình trạng báo động khủng bố cao trong vòng 15 ngày.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com