Mỹ: Uy tín của Tổng thống Obama giảm xuống mức thấp chưa từng có

07:12, 20/12/2013

Hai ngày trước khi nước Mỹ bước vào đợt nghỉ lễ dài ngày đón lễ Giáng sinh (Noel) và năm mới 2014, kết quả một cuộc thăm dò công bố tại Mỹ vào ngày 18-12 xác nhận tỷ lệ người dân Hoa Kỳ ủng hộ Tổng thống Barack Obama đã giảm xuống mức thấp chưa từng có sau 5 năm cầm quyền.

Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Internet.

Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Internet.

Phóng viên TTXVN tại Washington (Oa-sinh-tơn) dẫn kết quả thăm dò chung của Washington Post/ABC News cho biết, trong số hơn 1.000 người trên khắp nước Mỹ được phỏng vấn ngẫu nhiên qua điện thoại, chỉ có 43% số ý kiến vẫn giữ quan điểm ủng hộ Tổng thống Barack Obama so với 55% số ý kiến phản đối. Đây là sự ủng hộ thấp chưa từng có mà người dân Mỹ dành cho một tổng thống sau 5 năm cầm quyền. Mức ủng hộ này còn thấp hơn so với tỷ lệ 47% số ý kiến ủng hộ Tổng thống gây nhiều tranh cãi George W. Bush khi kết thúc 5 năm cầm quyền. Kể từ sau chiến tranh thế giới lần hai, tất cả các tổng thống Mỹ kết thúc 5 năm cầm quyền đều giành được sự ủng hộ trên 50% của người dân, duy nhất có Tổng thống Richard Nixon với mức ủng hộ 29% do dính vào vụ tai tiếng Watergate trong thập kỷ 70 của thế kỷ trước.

Đạo luật bảo hiểm y tế gây tranh cãi mang tên gọi ObamaCare là một nguyên nhân chính làm sụt giảm sự ủng hộ của người dân đối với ông Obama. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có 34% nhất trí với cách xử lý của ông Obama đối với đạo luật dẫn tới phải đóng cửa công sở liên bang 16 ngày này. Chương trình do thám điện tử bí mật của Cơ quan An ninh Quốc gia (NSA), vụ theo dõi có tính chất phân biệt đối xử nguồn tài chính của các nhóm bảo thủ ủng hộ Đảng Cộng hòa và cách thức xử lý cuộc khủng hoảng Syria cũng là những nguyên nhân làm mất niềm tin của cử tri Mỹ đối với Tổng thống Obama.

Theo TTXVN

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com