Hezbollah cáo buộc tình báo Saudi Arabia đánh bom khủng bố ở Lebanon

07:12, 05/12/2013

Thủ lĩnh phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah, Sheikh Hassan Nasrallah, tuyên bố tình báo Saudi Arabia đứng sau vụ đánh bom nhằm vào Đại sứ quán Iran ở thủ đô Beirut (Lebanon), đó là thông tin được hãng tin AFP đăng tải ngày 4-12.

Theo lời ông S. Nasrallah, Lữ đoàn Hồi giáo dòng Sunni Abdullah Azzam đã đứng ra nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công trên và lãnh đạo phe nhóm này là người Saudi Arabia và có liên quan tới cơ quan tình báo quốc gia Cận Đông này.

Thủ lĩnh Hezbollah Sheikh Hassan Nasrallah.

Thủ lĩnh Hezbollah Sheikh Hassan Nasrallah.

Vụ tấn công trên nhằm trả đũa việc Iran và Hezbollah đã rất tích cực hỗ trợ chính quyền Syria của Tổng thống Bashar Assad chống lại phe nổi dậy.

Ngày 19-11, Đại sứ quán Iran tại Beirut đã rung chuyển bởi vụ đánh bom khủng bố kép làm 23 người thiệt mạng, trong đó có tùy viên văn hóa Iran tại Lebanon. Vụ tấn công sau đó được quy trách nhiệm cho các phe nhóm Hồi giáo vũ trang Sunni có liên hệ với mạng lưới khủng bố Al-Qaeda.

Sự tham gia của yếu tố nước ngoài đang làm cuộc nội chiến tại Syria thêm rối ren. Chiến trường Syria hiện không chỉ đơn thuần là cuộc chiến giành quyền lực mà còn là nơi giải quyết xung đột tôn giáo giữa Sunni và Shitte. Trong khi Iran và Hezbollah ủng hộ quân đội chính phủ Syria, thì Saudi Arabia và nhiều quốc gia Cận Đông khác lại ủng hộ phe nổi dậy do cùng dòng tôn giáo Sunni.

Theo qdnd.vn



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com