Eurozone quyết định giải ngân một tỷ ơ-rô giúp Hy Lạp

08:12, 19/12/2013

Theo AFP, tại cuộc họp diễn ra ngày 17-12 ở thủ đô Brúc-xen của Bỉ, Bộ trưởng tài chính các nước thuộc Khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) đã đồng ý giải ngân một tỷ ơ-rô cho Hy Lạp trong gói cứu trợ thứ hai, sau khi A-ten thực hiện tốt cam kết cải cách nền kinh tế. Ðây là khoản cứu trợ vốn bị trì hoãn từ nhiều tháng nay do các cuộc thương lượng giữa Hy Lạp và các chủ nợ quốc tế không đạt kết quả.

Chủ tịch Eurozone G.Ðây-sơn-blum bày tỏ hài lòng vì Hy Lạp đã đáp ứng được bốn yêu cầu mà các chủ nợ đòi hỏi. Theo đó, Hy Lạp đã tiến hành nhiều cải cách quan trọng, nhất là cải cách hệ thống hành chính công, bố trí lại 12.500 công chức để thực hiện các dịch vụ công hiệu quả hơn, một chương trình mà làm dấy lên các cuộc biểu tình ở Hy Lạp. A-ten cũng cơ cấu lại và giải thể ba công ty nhà nước để chuyển sang cổ phần hóa, đổi mới quy chế luật sư cũng như cải thiện tình hình tài chính của hai công ty cung cấp nước.

* Ngày 17-12, Liên hiệp châu Âu (EU) đã nhất trí khởi động các cuộc đàm phán về việc kết nạp CH Xéc-bi-a vào ngày 21-1-2014. Xéc-bi-a hy vọng sẽ trở thành thành viên thứ 29 của EU, theo bước chân "người hàng xóm" Crô-a-ti-a, thành viên mới nhất gia nhập khối này hồi tháng 7 vừa qua.

Các bộ trưởng ngoại giao EU đang nhóm họp tại Brúc-xen (Bỉ) đã ấn định ngày bắt đầu đàm phán sau khi công nhận những nỗ lực của Xéc-bi-a trong chương trình cải cách tổng thể và bình thường hóa quan hệ với tỉnh ly khai Cô-xô-vô.

Theo nhandan.com.vn

 



BÁO NAM ĐỊNH ĐIỆN TỬ

Giấy phép số: 136/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 17/3/2022.

Tổng biên tập: Phạm Văn Trường

Phó Tổng biên tập: Trần Vân Anh, Nguyễn Thị Thu Thủy

Tòa soạn: Số 68 Trần Phú, TP Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3849386; Email: toasoanbnd@gmail.com